Bất ngờ ca nhạc mùa mưa

28/10/2011 00:20 GMT+7

Đang là mùa mưa, nhưng sân khấu ca nhạc lại tấp nập sáng đèn với nhiều chương trình, thu hút đông khán giả đến không ngờ.

Trái với tình trạng “mùa mưa - mùa ế” những năm trước, mùa mưa năm nay các live show liên tục diễn ra, kéo chân hàng ngàn khán giả đến nhà hát như live show của Quang Lê, Nguyễn Hưng ở Nhà hát Hòa Bình, chương trình ca nhạc m nhạc và bước nhảy ở Sân khấu Lan Anh, Quà tặng tình yêu ở Sân khấu Cầu Vồng 126 (TP.HCM)... Đặc biệt là các show nhạc xưa ở thời điểm này rất hút khách. Hiện có 3 chương trình nhạc xưa biểu diễn định kỳ hằng tháng rất được khán giả hào hứng bỏ tiền mua vé đến xem, như Còn mãi với thời gian diễn ra ở khán phòng Nhạc viện TP.HCM, các show nhạc xưa theo từng chủ đề của Đàm Vĩnh Hưng kết hợp cùng nhiều ca sĩ khác ở Nhà hát Thành phố, chương trình Tình khúc vượt thời gian do VTV9 và Jet Studio tổ chức ở Nhà hát Hòa Bình...

 
Ca sĩ Ý Lan trong chương trình Tình khúc vượt thời gian tối 23.10 - Ảnh: B.N 

Thời điểm này, có thể nói nhạc xưa là lựa chọn số 1, là “liệu pháp an toàn” nhất với các nhà tổ chức biểu diễn. Những tình khúc vang bóng một thời, những ca khúc của dòng nhạc tiền chiến, nhạc lãng mạn thời kỳ đầu tân nhạc Việt Nam, dòng nhạc mà chỉ cần một vài nốt nhạc hay một lời hát ngân lên đã mở ra trong tâm hồn mỗi người một vùng ký ức đẹp đẽ quả thực đang rất được ưa chuộng, nhất là khi được nghe lại trong mùa mưa ảm đạm này. Những giọng ca nổi danh với dòng nhạc xưa như Ý Lan, Thu Hiền, Duy Quang, Đức Huy, Lan Ngọc, Đình Văn, Tạ Minh Tâm, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, Lê Hiếu, Giao Linh... luôn là những cái tên “quyến dụ” khán giả tri âm.

Có đến xem Tình khúc vượt thời gian tại Nhà hát Hòa Bình mới thấy khán giả Sài thành vẫn không thờ ơ với không khí ca nhạc khi 2.500 ghế đều được lấp kín. Việc bắt được nhu cầu thưởng thức của khán giả trong từng thời điểm, tình hình của thị trường để tổ chức show hút khách là một trong những “bí kíp” mà các bầu show buộc phải nhanh nhạy để ứng biến. Ca sĩ Ý Lan trong chương trình vừa diễn ra vào cuối tuần qua đã xúc động nghẹn ngào không cầm lòng được khi hát xong 2 bài mà khán giả trong nhà hát không chịu về, vỗ tay yêu cầu chị hát tiếp. Vì thế, chị đã nán lại sân khấu sau giờ phát sóng truyền hình trực tiếp để hát tặng thêm khán giả 4 ca khúc khác: Ngàn thu áo tím, Mình ơi, Áo anh sứt chỉ đường tà và Liên khúc nhạc Pháp.

Mùa mưa có thể còn kéo dài đến hết tháng sau, nhưng sân khấu ca nhạc chắc chắn không sợ điều đó bởi sắp tới, ngoài những chương trình đã diễn ra như nói trên, còn nhiều show diễn khác như live show Chế Linh, Ánh Tuyết, Thanh Thảo, Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Dương Triệu Vũ...

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.