'Bật mí' về Hiền Thục, Mỹ Tâm và tô bún măng vịt ngon nhất

02/03/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Không làm khán giả thất vọng, sự kết hợp giữa Hiền Thục và Mỹ Tâm thực sự làm bùng nổ liveshow Dấu ấn, diễn ra tối 1.3 tại TP.HCM.

(TNO) Không làm khán giả thất vọng, sự kết hợp giữa Hiền Thục và Mỹ Tâm thực sự làm bùng nổ liveshow Dấu ấn diễn ra tối 1.3 tại TP.HCM. Họ nắm tay nhau, say sưa hát, say sưa ôn lại những câu chuyện cũ như hai người bạn giữa đời thường...

>> Liveshow Hiền Thục: Hé lộ nhiều bí mật
>> Phương Mỹ Chi trực tiếp xin lỗi Hiền Thục


Hiền Thục và Mỹ Tâm trên sân khấu Dấu ấn - Ảnh: Độc Lập

Đi hát từ năm 8 tuổi và sau gần 25 ca hát chưa từng có được một liveshow cho riêng mình, có lẽ vì thế mà liveshow Dấu ấn - Hiền Thục đã thu hút lượng khán giả có thể là kỷ lục trong loạt chương trình này.

Từ 19 giờ, lối vào khán đài đã chật kín người xếp hàng. Bên trong, nhiều người không có ghế ngồi sẵn sàng ngồi tràn lên lối đi. Cũng không thể phủ nhận lượng khán giả đông đảo này có sự cộng hưởng từ hai khách mời đặc biệt: Bạch Yến và Mỹ Tâm.

Xưa nay, rất ít khi Hiền Thục và Mỹ Tâm nhắc về nhau bởi như Hiền Thục chia sẻ: "Tình bạn không cần nhắc nhiều, chỉ cần nhớ trong tim". Tình bạn của họ không cần những lời nói hoa mỹ về nhau mà vẫn khiến người ta xúc động vì những điều giản dị.

Hiền Thục kể thời còn học nhạc viện, cô bị thất tình, đi lang thang trước cổng trường. Mỹ Tâm đã ôm lấy Hiền Thục rất chặt và bảo: "Tâm bao cho 1 tô bún măng vịt là hết buồn liền hà". Vậy là Hiền Thục... hết buồn thật.

Trên sân khấu cả hai cùng nhau hát lại ca khúc Tóc nâu môi trầm. Ca khúc vốn đã trở thành hit của Mỹ Tâm mặc dù Hiền Thục từng là người hát trước. Nhưng không hề có sự nhập nhằng nào ở đây. Ngay cả khi khán giả gọi tên Mỹ Tâm nhiều hơn cả Hiền Thục, nữ ca sĩ Nhật Ký của mẹ vẫn mỉm cười: "Thục biết các bạn rất phấn khích vì sự xuất hiện của Mỹ Tâm, không sao hết..."

Hiền Thục và Mỹ Tâm với Nhé anhTóc nâu môi trầm - Thực hiện: Thiên Hương

Hiền Thục là như thế. Có lúc, cô như hồn nhiên và "con nít" đến mức nói với các fan đang hò reo trên khán đài rằng "ôm Mỹ Tâm cho mấy người thèm chơi" nhưng cũng có lúc tạo cho người ta cảm giác đây là một người đàn bà ẩn chứa một nỗi niềm sâu kín.

Hơn 20 ca khúc trong chương trình thực sự chưa đủ để kể hết cuộc đời và chặng đường hoạt động nghệ thuật nhiều thăng trầm trong suốt 25 năm qua của Hiền Thục. Tuy nhiên, cô và ê kíp cũng đã cố gắng chọn ra những ca khúc để lại nhiều dấu ấn nhất, từ ca khúc nhạc dance Con bướm xinh đến ca khúc mang âm hưởng dân gian như Tơ tằm hay những ca khúc được khán giả trẻ yêu thích như Câu chuyện tình tôi, Mơ một hạnh phúc, Dẫu có lỗi lầm, Một ngày ta xa nhau...

Là một nghệ sĩ đa dạng trong phong cách biểu diễn, Hiền Thục cũng quyết định đưa nhạc Trịnh vào liveshow của mình nhưng cô khiêm tốn chọn một ca khúc ít người biết đến là Về trong suối nguồn để thể hiện.

Nhật ký của mẹ, ca khúc mà Hiền Thục đã hát đi hát lại cả trăm lần, vẫn khiến cô rơi nước mắt và xúc động đến lạc giọng khi thể hiện trong đêm liveshow này. Phần song ca cùng nữ ca sĩ Bạch Yến với ca khúc Cho em quên tuổi ngọc cũng là một trong những tiết mục thành công của chương trình.

Hiền Thục hát Con bướm xuân mở đầu liveshow - Thực hiện: Thiên Hương

Tuy nhiên, thật tiếc khi phần mở màn, Hiền Thục đã để cho 4 thí sinh Giọng hát Việt nhí là Cao Khánh, Lê Nguyên, Linh Lan và Thùy Anh trở nên quá sức khi phải "tải" những ca khúc quen thuộc của mình: Email Love, Little Girl, Giấc mơ ngày xưa Chiếc lá đầu tiên.

Và 25 năm gói gọn trong hơn 90 phút, thật khó để Hiền Thục có thể thể hiện hết những dấu ấn của mình một cách trọn vẹn nhất. Khán giả tinh ý có thể nhận ra có những lúc cô bị đuối sức hay lạc giọng. Dẫu vậy, liveshow này vẫn xứng đáng là một "dấu ấn" mới của Hiền Thục trong sự nghiệp ca hát.

 

Phương Mỹ Chi hát cảm ơn Hiền Thục - Thực hiện: Thiên Hương

Nhân vật của Dấu ấn số tiếp theo sẽ là nam ca sĩ Lam Trường.

Thiên Hương

>> Vì sao Phương Mỹ Chi vắng bóng trong liveshow Hiền Thục?
>> Liveshow Dấu ấn: Mỹ Tâm song ca cùng Hiền Thục, Phương Mỹ Chi vắng bóng
>> Liveshow Dấu ấn của Hiền Thục: Danh ca Bạch Yến góp mặt
>> Đăng Khôi, Hiền Thục hát mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
>> Running man' lấn sân vào showbiz cùng Hiền Thục
>> Video: Cậu bé hát 'Gặp mẹ trong mơ' khiến Hiền Thục rơi nước mắt
>> Cậu bé 12 tuổi khiến Hiền Thục khóc ròng trên "ghế nóng
>> Hiền Thục kêu gọi giúp đỡ trẻ em sứt môi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.