Bảo tàng tư nhân về đồ sứ thời Nguyễn mở cửa

29/04/2013 03:40 GMT+7

Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn đã chính thức khánh thành và mở cửa đón khách tham quan tại số nhà 114 Mai Thúc Loan (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) nhân Festival Nghề truyền thống Huế 2013. Đây là bảo tàng tư nhân đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế do nhà nghiên cứu, sưu tầm cổ vật Trần Đình Sơn thành lập.

Ngôi nhà 114 Mai Thúc Loan (TP.Huế) vốn là tư gia của ông Trần Đình Bá, quan thượng thư bộ hình triều Nguyễn và là ông cố nội của nhà sưu tập cổ vật Trần Đình Sơn. Sau năm 1975, ngôi nhà được nhà nước sử dụng làm công sở, cửa hàng mậu dịch và khai thác du lịch... Năm 2012, ngôi nhà đã được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế giao cho ông Trần Đình Sơn để thành lập bảo tàng tư nhân trưng bày đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn nhằm tạo ra một địa chỉ văn hóa phục vụ du khách tại Huế.

 Bảo tàng tư nhân về đồ sứ thời Nguyễn mở cửa
Bình uống trà cổ bọc niền vàng - Ảnh: B.N.L

Trong dịp này, nhà sưu tập Trần Đình Sơn trưng bày 200 cổ vật được chế tác dưới thời Nguyễn (1802 - 1945) gắn với 4 thú vui trong sinh hoạt truyền thống của người Việt xưa (thú ăn trầu, uống trà, hút thuốc và uống rượu) với các bộ cổ vật: quả trầu, khay trầu, cơi trầu, bình vôi, ống xoáy trầu, dao cau; khay trà,  hộp trà, bộ ấm trà, lò đun nước sôi, tẩu hút thuốc và bình rượu…

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Người thách các nhà sưu tầm cổ vật
>> Sưu tầm cổ vật... cất kho
>> Nhiều chương trình hấp dẫn tại Festival Nghề truyền thống Huế - 2013

>> Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2011
>> Hơn 50 ngàn du khách dự Festival Nghề truyền thống Huế
>> Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.