Bàn tiệc ‘kim cương’ của đầu bếp sao Michelin tại Việt Nam

21/09/2015 15:10 GMT+7

Bàn tiệc đẳng cấp quốc tế trong đó có nguyên liệu được đánh giá quí hiếm, do đích thân đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez thực hiện - sẽ có mặt tại Almaz (Vinhomes Riverside, Hà Nội) từ ngày 23.9 - 27.9 để thỏa mãn vị giác tinh tế của những người yêu nghệ thuật ẩm thực.

Bàn tiệc đẳng cấp quốc tế trong đó có nguyên liệu được đánh giá quí hiếm, do đích thân đầu bếp nổi tiếng Hervé Rodriguez thực hiện - sẽ có mặt tại Almaz (Vinhomes Riverside, Hà Nội) từ ngày 23.9 - 27.9 để thỏa mãn vị giác tinh tế của những người yêu nghệ thuật ẩm thực.

Nhà hàng Ruby được thiết kế tinh tế và sang trọng là địa điểm của trải nghiệm ẩm thực châu Âu chuẩn mực: kỳ công trong chế biến, đẹp mắt trong trình bàyNhà hàng Ruby được thiết kế tinh tế và sang trọng là địa điểm của trải nghiệm ẩm thực châu Âu chuẩn mực: kỳ công trong chế biến, đẹp mắt trong trình bày
Món ăn "kim cương"
Nhắc tới cái tên Hervé Rodriguez, nhiều người yêu ẩm thực thế giới nhớ tới vị đầu bếp người Pháp sở hữu kỹ thuật nấu nướng điêu luyện, vị giác tinh tế và óc sáng tạo không biên giới. Ông là một trong số ít đầu bếp sở hữu nhà hàng nhận sao Michelin - được ví như tượng vàng Oscar danh giá của giới đầu bếp.
Từ ngày 23.9 đến 27.9, người dân Hà thành sẽ có dịp được thưởng thức tài nghệ của Hervé Rodriguez trong Tuần lễ ẩm thực Pháp diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội).
Hervé Rodriguez sẽ mang tới những bữa tiệc hội tụ tinh túy ẩm thực từ nhiều quốc gia. Theo tiết lộ của ban tổ chức, tất cả thực phẩm sử dụng cho những bữa tiệc đặc biệt này đều do đích thân ông chọn và mang từ Pháp nhằm đảm bảo sự tươi ngon và chất lượng món ăn cao nhất.
Mỗi món ăn do Hervé Rodriguez chế biến đều là một sự kết hợp ăn ý giữa hương vị và màu sắc
Mỗi món ăn do Hervé Rodriguez chế biến đều là một sự kết hợp ăn ý giữa hương vị và màu sắc
 
Trong đó, phải kể đến sự xuất hiện của nấm Alba truffle - nguyên liệu được ví như “kim cương” của giới ẩm thực, đắt giá bởi sự quý hiếm lẫn hương vị. Để có một cây nấm Alba truffle đạt tiêu chuẩn phải mất 5-10 năm và quá trình tìm kiếm công phu tại các cánh rừng già châu Âu. Chi phí của thứ “kim cương” này có khi lên tới 400 triệu đồng cho 1kg nấm Alba truffle.
Đến với bàn tiệc của Hervé Rodriguez tại Vinhomes Riverside, thực khách có thể thưởng thức 2 món ăn có sự góp mặt của thứ “kim cương” đắt giá này. Nấm Alba truffle sẽ mang tới một cảm giác khó quên khi kết hợp cùng trứng gà tươi lấy từ gà mái được nuôi bằng hạt lanh và gan ngỗng béo trong món “Trứng chần với nấm Alba truffle và gan ngỗng sốt mayonnaise”; hay thịt bò đến từ xứ sở hoa anh đào trong món “Thịt bò Kobe tần cùng lá thơm và gia vị ăn kèm cơm Arabica và nấm rừng Alba truffle”.
Hành trình của vị giác
Khai vị với súp kem hoa lơ trắng mang hương vị ngọt ngào của một tách cà phê Capuccino là cách “đánh thức” vị giác đầy tinh tế. Hai món làm từ gan ngỗng béo với hai loại sốt đặc biệt làm từ trứng và hải sản, đem đến hai tầng hương vị khác nhau nhưng đều toát lên hương vị thanh tao đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Pháp.
Thêm một đại diện khác của châu Âu là món “Thịt lợn Tây Ban Nha ăn kèm bánh khoai tây Gnocchi vị cà phê, quả lê và các loại rau củ”. Sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt lợn Tây Ban Nha thượng hạng và món bánh khoai tây đặc sản của Ý sẽ làm thỏa mãn những người đam mê ẩm thực châu Âu.
Bàn tiệc 5 sao ví như một bản giao hưởng tuyệt vời giữa các tầng hương vị của “nhạc trưởng” tài ba Hervé Rodriguez
Bàn tiệc 5 sao ví như một bản giao hưởng tuyệt vời giữa các tầng hương vị của “nhạc trưởng” tài ba
Hervé Rodriguez
Kế đến là món cá vược đến từ đất nước Chi-lê với cách chế biến mang đậm nét đặc sắc của quốc gia Nam Mỹ. Cá vược được chiên xù ăn kèm bí đỏ nghiền, chanh leo và sốt tonka - một món ăn có phong cách xử lý đầy phóng khoáng và sáng tạo. Điểm thú vị của bàn tiệc nằm ở sự đan xen giữa các sản vật có nguồn gốc từ rừng và biển cùng kỹ thuật chế biến đa dạng, vừa giữ lại hương vị vốn có của nguyên liệu, vừa mang cho chúng một “tâm hồn” mới với khúc biến tấu vui tươi.
Sau khi tự do bay bổng với những món chính, nấc thang hương vị sẽ đưa thực khách đến món tráng miệng được sáng tạo riêng cho thực khách Việt. Sự hòa quyện của kem chuối, caramel, bánh kem và đậu phộng sẽ là dấu ấn khó quên trong một buổi tối nhiều trải nghiệm.
8 món ăn xuất hiện trên bàn tiệc ví như 8 nấc thang đưa thực khách tiến gần hơn tới đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực. Mỗi món ăn sẽ là một tầng hương vị mới mẻ, sức hấp dẫn tăng dần khiến thực khách chìm trong sự háo hức, mong chờ sự xuất hiện của món kế tiếp. Thực đơn của bàn tiệc đẳng cấp 5 sao này chính là sự chắt lọc tinh túy nhất do chính vị “nhạc trưởng” tài năng Hervé Rodriguez thiết kế riêng cho buổi trình diễn của mình tại Vinhomes Riverside. Bên cạnh đó, thực khách sẽ được trải nghiệm một không gian sang trọng giữa tiếng nhạc du dương. Đây quả là một sự lựa chọn tuyệt vời để tận hưởng những giây phút thư giãn bên gia đình và người thân.
Nhà hàng Ruby được thiết kế tinh tế và sang trọng là địa điểm của trải nghiệm ẩm thực châu Âu chuẩn mực: kỳ công trong chế biến, đẹp mắt trong trình bày.
Sự kiện ẩm thực Pháp với đầu bếp Hervé Rodriguez diễn ra tại nhà hàng Ruby, Trung tâm Hội nghị & Ẩm thực Almaz, KĐT sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội. Menu có giá 8 triệu đồng ++ /pax (chưa bao gồm VAT, phí dịch vụ và đồ uống).
Thực khách có thể đặt bàn qua số điện thoại 094.9898.222 hoặc email: reservation@almaz.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.