Bài hit của Whitney Houston được chọn là tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ

08/02/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Theo kết quả một cuộc bình chọn trực tuyến, ca khúc I will allways love you của diva quá cố Whitney Houston là bản tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ.

(TNO) Theo kết quả một cuộc bình chọn trực tuyến, ca khúc I will allways love you của diva quá cố Whitney Houston là bản tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Theo Reuters ngày 7.2 (giờ địa phương), ca khúc ballad cổ điển I will allways love you xếp thứ nhất với 38% phiếu bầu trong khoảng 2.000 lượt bình chọn.

Đây là cuộc bình chọn trực tuyến do Công ty Harris Interactive (Mỹ) thực hiện. Một kết quả thú vị khác từ cuộc bình chọn này còn cho thấy đa số fan của I will allways love you đã ly thân, ly hôn hoặc là góa phụ.

Bài hit của Whitney Houston là bản tình ca nổi tiếng nhất nước Mỹ
Chân dung Whitney Houston tại bảo tàng Grammy (Los Angeles, Mỹ) - Ảnh: Reuters

I will allways love you do ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ Dolly Parton viết lời vào năm 1973 và phát hành lần đầu vào năm 1974. Tuy nhiên, ca khúc này chỉ thực sự nổi tiếng khi Whitney Houston cover lại cho album nhạc phim The Bodyguard do cô đóng chính.

Phiên bản cover của Houston đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, giành được 2 giải Grammy.

Công ty Harris Interactive chuyên thực hiện các nghiên cứu, khảo sát trực tuyến đã tổ chức cuộc bình chọn này nhân dịp lễ tình nhân sắp đến. Hơn 2.000 người được yêu cầu bỏ phiếu trực tuyến cho bài tình ca yêu thích của họ từ một danh sách đề nghị hơn 40 ca khúc ở nhiều giai đoạn khác nhau.

Ngoài bài hit của Houston, bốn ca khúc còn lại của top 5 là Unchained melody của nhóm The Righteous Brothers, When a man loves a woman của Percy Sledge, You are so beautiful của Joe Cocker và How deep is your love của nhóm Bees Gees.

Để kỷ niệm một năm ngày mất của Houston (ngày 11.2.2012), lễ trao giải Grammy năm nay sẽ có một chương trình truyền hình đặc biệt tôn vinh nữ ca sĩ này. Chương trình sẽ phát sóng vào ngày 9.2, một ngày trước khi lễ trao giải Grammy 2013 diễn ra ở Los Angeles (Mỹ).

Thùy Dung

>> Grammy 2013 đặc biệt kỷ niệm một năm ngày mất của Whitney Houston
>> Whitney Houston được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2012
>> Con gái Whitney Houston xăm mình tưởng nhớ mẹ
>> Phát hành ca khúc cuối cùng của Whitney Houston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.