'Bài hát yêu thích' bỏ bình chọn bằng tin nhắn và lượt nghe

14/02/2015 12:56 GMT+7

(TNO) Sau nhiều tranh cãi về tính công bằng trong việc bình chọn, sang năm 2015, ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích đã quyết định bỏ hình thức bầu chọn bằng tin nhắn và lượt nghe.

(TNO) Sau nhiều tranh cãi về tính công bằng trong việc bình chọn, sang năm 2015, ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích đã quyết định bỏ hình thức bầu chọn bằng tin nhắn và lượt nghe.

Phương Mỹ Chi nhận giải Bài hát của năm 2014 - Ảnh: Độc Lập
Trong thời gian qua, chương trình Bài hát yêu thích đã trao giải Ca khúc của tháng, dựa trên 3 hình thức bình chọn, gồm: Hội đồng khán giả đại diện, nhắn tin bình chọn và lượt nghe/xem trên website của chương trình. Tuy nhiên, cách thức bầu chọn này từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả lẫn ca sĩ. 
Bước sang mùa giải năm 2015, ban tổ chức chương trình đã quyết định bỏ hình thức bình chọn bằng tin nhắn. Riêng lượt nghe/xem ca khúc sẽ tạo ra một danh sách ca khúc được nghe/xem nhiều nhất nhưng không tính vào kết quả bình chọn bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần và tháng.
Thay vào đó, các ca khúc biểu diễn trong chương trình sẽ được bình chọn qua hình thức bình chọn duy nhất là từ Hội đồng khán giả đại diện.
Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ lựa chọn và công bố danh sách thành viên Hội đồng khán giả đại diện là 100 người thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau tại cả ba miền. Các thành viên trong hội đồng này sẽ được thay đổi hằng tháng theo tỷ lệ từ 10% đến 30% và sẽ bình chọn trực tuyến trên hệ thống bình chọn online tại website của chương trình.
Lý giải về việc này, đại diện ban tổ chức cho biết: "Dù chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo cho hoạt động bình chọn được công bằng đối với tất cả các ca khúc trên bảng xếp hạng nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự hình thành các fanclub, đã có một bộ phận khán giả sử dụng phần mềm để tạo lượt nghe ảo, tin nhắn rác khiến cho kết quả bình chọn bị sai lệch, gây ra những tranh cãi không đáng có. Những thay đổi này là để đảm bảo tính khách quan, công bằng hơn trong hoạt động bình chọn". 
Ngoài ra, một thay đổi khác ở Bài hát yêu thích trong năm 2015 là sự tham gia của “Ca sĩ của tháng” do các thành viên Hội đồng tuyển chọn và ban tổ chức tuyển chọn.
Trong mỗi liveshow, ngoài 9 tiết mục tham gia biểu diễn tranh giải Bài hát của tháng, sẽ có thêm 1 ca khúc do "Ca sĩ của tháng” thể hiện. Ca khúc này sẽ không tham gia vào hệ thống bình chọn trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích.
Chương trình Bài hát yêu thích sẽ phát sóng vào 20 giờ 10 phút vào thứ sáu tuần thứ 3 hằng tháng trên kênh VTV1. Riêng liveshow tháng 2 sẽ diễn ra vào ngày 26.2 tại Hà Nội, trực tiếp trên sóng VTV1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.