“Bài hát Việt” tháng 7

11/07/2011 11:56 GMT+7

* Phương Vy đoạt giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả (TNO) Chương trình Bài hát Việt tháng 7 năm 2011, diễn ra tối 10.7, tại Nhà hát TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên VTV6, đã chứng kiến sự chiến thắng của ca khúc Mẹ tôi và những thị xã vắng của tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến.

Cùng với giải thưởng Bài hát của tháng dành cho Mẹ tôi và những thị xã vắng, chương trình Bài hát Việt tháng 7 còn trao giải Hòa âm phối khí hiệu quả cho Trần Nho Hoàng, với bản phối của cho ca khúc Cô gái Việt. Ca khúc này cũng đã mang đến cho Phương Vy giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả.

 
Ca sĩ trẻ Phương Vy xuất hiện quyến rũ trên sân khấu chương trình Bài hát Việt, với phần thể hiện thành công ca khúc Cô gái Việt của tác giả Lê Minh Trung


Ca khúc này cũng đem lại cho Phương Vy giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả

Cả ba giải thưởng trên đều được lấy từ phiếu bình chọn của Hội đồng thẩm định. Trong khi đó, hệ thống bình chọn qua tin nhắn của khán giả đã lựa chọn giải Ca khúc ấn tượng thuộc về Tóc gió của tác giả Vũ Trọng Long.

So với chương trình tháng 6 vừa qua, liveshow tháng 7 trẻ trung hơn về âm nhạc và thành phần tham dự. Đêm diễn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ Lê Cát Trọng Lý, người từng đoạt giải Bài hát Việt năm 2008 với ca khúc Chênh vênh.

Trong lần trở lại sân khấu Bài hát Việt này, Trọng Lý đã mang bốn ca khúc mới là: Mùa yêu, Lúng ta lúng túng, Như làTrời ơi, đến “tặng” khán giả. Phần trình bày của Trọng Lý được đáng giá khá cao.

 
Lê Cát Trọng Lý trở lại sân khấu Bài hát Việt


Phần trình diễn đa dạng của Trọng Lý nhận được đánh giá cao

Bên cạnh đó, không  thể không nhắc đến sự xuất hiện của Tiêu Châu Như Quỳnh trong vai trò ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác, với ca khúc Niềm tin của mình, qua phần phối khí của nhạc sĩ Nguyễn Dân.

Một tác giả mới cũng được giới thiệu trong liveshow Bài hát Việt tháng 7 là Lê Minh Trung với ca khúc Cô gái Việt, do ca sĩ trẻ Phương Vy trình bày, bên cạnh những gương mặt quen thuộc của sân chơi này như: Nguyễn Vĩnh Tiến, Dương Cầm…

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cũng trở lại Bài hát Việt ngoạn mục khi được mở đầu cho liveshow với ca khúc từng giành giải Bài hát của tháng tại liveshow tháng 6 - Những ô cửa sắc màu, cùng ca khúc Phút giây đầu tiên của tác giả Thành Vương.

 
Ca sĩ - nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh

Chương trình Bài hát Việt năm nay có nhiều điểm mới như: thành viên Hội đồng Thẩm định (gồm nhạc sĩ Quốc Trung - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định, Anh Quân, Võ Thiện Thanh, Lê Quang, Trần Mạnh Hùng, ĐứcTrí và nhà báo Nguyễn Minh) đánh giá về các ca khúc ngay trong đêm diễn; Hội đồng Thẩm định sẽ trao giải Hòa âm phối khí hiệu quả và giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả; khán giả có mặt trực tiếp tại liveshow bình bầu giải Ca khúc ấn tượng...

Liveshow Bài hát Việt 2011 do Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa thực hiện, diễn ra vào tối chủ nhật của tuần thứ hai hằng tháng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Mỗi liveshow có phần dự thi của chín bài hát mới đạt điểm cao nhất do Hội đồng Thẩm định tuyển chọn. Chương trình dự định kết thúc bằng đêm chung kết và lễ trao giải được tổ chức vào tháng 5.2012.

Đào Minh
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.