‘Bài hát Việt’ hoàn thành mong ước cuối cùng của nhạc sĩ An Thuyên

01/08/2015 10:31 GMT+7

(TNO) Trong liveshow Bài hát Việt tháng 7, BTC đã có những giây phút đặc biệt để tri ân nhạc sĩ An Thuyên, người có công rất lớn trong việc gây dựng thương hiệu của chương trình.

(TNO) Trong liveshow Bài hát Việt tháng 7, BTC đã có những giây phút đặc biệt để tri ân nhạc sĩ An Thuyên, người có công rất lớn trong việc gây dựng thương hiệu của chương trình.

Nhạc sĩ Huy Tuấn đã có những chia sẻ xúc động trong đêm tri ân nhạc sĩ An Thuyên
Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ trong liveshow Bài hát Việt tháng 7 diễn ra vào tối 31.7 tại TP.HCM, “Thành công của Bài hát Việt hôm nay ghi dấu ấn rất sâu đậm của nhạc sĩ An Thuyên. Ông từng là chủ tịch đầu tiên của Hội đồng thẩm định. Mặc dù vậy, ông cũng không ngại gửi các bài hát của mình đứng cạnh các nhạc sĩ trẻ để mang những sản phẩm mới tới người hâm mộ”.
Cũng theo nhạc sĩ Huy Tuấn, một trong những mong muốn cuối cùng mà nhạc sĩ An Thuyên nói với con gái là gửi ca khúc Lạc tới chương trình Bài hát Việt với tư cách một tác giả. Và mong muốn này của nhạc sĩ An Thuyên đã được hiện thực hóa khi BTC chương trình dành những giây phút đặc biệt để tri ân ông với những đóng góp cho Bài hát Việt, đặc biệt là với những gia tài âm nhạc mà ông để lại.
Những chia sẻ của nhạc sĩ Huy Tuấn làm cả Hội đồng thẩm định cho đến khán giả xúc động khi nhớ về vị nhạc sĩ quá cố. Mọi người còn có những khoảnh khắc lắng đọng khi nghe lại những chia sẻ của nhạc sĩ An Thuyên về chương trình Bài hát Việt và hơn nữa là 3 sáng tác của ông qua các giọng ca truyền cảm.
Vẫn như thường lệ, liveshow Bài hát Việt tháng 7 gồm 6 ca khúc của các nhạc sĩ trẻ nhiều triển vọng như: Đinh Mạnh Ninh, Tạ Quang Thắng hay những gương mặt mới như Hà Trang, Nguyễn Khánh Dũng…
Sau quá trình làm việc, Hội đồng thẩm định quyết định chọn ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng do Tạ Quang Thắng sáng tác cùng phần phối khí của Sơn Hải là Bài hát của tháng. Ngoài ra ca khúc do chính tác giả thể hiện này còn giành được giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả.
Tôi, cầu vồng và những ánh trăng nằm trong album phát hành cuối năm 2014 của Tạ Quang Thắng với ca từ ẩn dụ và hình ảnh lãng mạn. Ca khúc là sự phối hợp thành công giữa những giai điệu của hát ru Việt Nam và phong cách nhạc country tạo nên những khoảng lặng trong chương trình.
Bên cạnh đó, ca khúc Hoa sữa mùa thu do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và thể hiện cũng nhận được những lời khen ngợi và giành giải Ca sĩ trình bày hiệu quả. Hoa sữa mùa thu là ca khúc theo phong cách RnB, lời Việt rõ ràng, những quãng luyến đặc biệt mang dấu ấn Đinh Mạnh Ninh.
Chương trình Bài hát Việt tháng 8 sẽ được phát sóng vào 21 giờ ngày 28.8 trên kênh VTV6.
 Ca sĩ Ngọc Khuê thể hiện ca khúc của cố nhạc sĩ An Thuyên
Hồ Quỳnh Hương với Phật bà nghìn mắt nghìn tay
 Ngọc Anh nồng nàn với Dòng sông thi ca của cố nhạc sĩ An Thuyên
 Tạ Quang Thắng với ca khúc Tôi, cầu vồng và những ánh trăng giành giải Bài hát của tháng và Nhạc sĩ phối khí hiệu quả
Đinh Mạnh Ninh mang tới chương trình ca khúc Hoa sữa mùa thu do chính anh sáng tác. Ca khúc đoạt giải Ca sĩ trình bày hiệu quả
Một sáng tác của Thành Vương, ca khúc Có một tình yêu như thế qua phần trình bày của Tiến Mạnh
Hằng Bing Boong và Quốc Thiên trình diễn ca khúc Thu, một sáng tác của cô gái đến từ Trường đại học Kinh tế - Luật, Hà Trang
 Đông Hùng và Phương Linh song ca bài hát Vẫn mãi là mơ của Khánh Dũng
 Trần Thu Hòa với ca khúc Cố quên của Hải Nam
Ca khúc Chiếc hôn phớt - Bài hát của tháng 6
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.