Áo dài đi khắp thế giới

02/11/2015 06:08 GMT+7

Ngoài mong ước đưa tình yêu áo dài đến với mọi người, dự án “Aodai Around the world (tạm dịch: Áo dài vòng quanh thế giới) còn mang đến nhiều điều thú vị ở những miền đất lạ.

Ngoài mong ước đưa tình yêu áo dài đến với mọi người, dự án “Aodai Around the world (tạm dịch: Áo dài vòng quanh thế giới) còn mang đến nhiều điều thú vị ở những miền đất lạ.

Tà áo dài trắng điểm thêm nón lá quyến rũ ở Mũi Hảo Vọng (Nam Phi), hay thướt tha trong nắng hè Gwangju (Hàn Quốc) hoặc nhã nhặn ở Panang (Malaysia)… là những hình ảnh tuyệt đẹp mà bất cứ ai có thể thấy khi lướt qua trang Facebook “Aodai Around the world”. Không những thế, những chia sẻ rất mộc mạc, chân tình của chính các chủ nhân - đa phần là những cô gái trẻ và xinh đẹp, đã khiến hình ảnh bỗng trở nên gần gũi.
“Mình lập trang này như một nơi để nhiều bạn cùng sở thích chia sẻ hình ảnh áo dài. Nếu có một nơi để lưu trữ lại hành trình của áo dài thì dễ hình dung hơn, cho thấy được tà áo truyền thống Việt đã đi xa đến đâu”, Thu Thủy, người sáng lập dự án cho biết.
Du học ngành quản lý nhà hàng, khách sạn và du lịch tại Trường William Angliss, Melbourne (Úc), Thu Thủy đã thu hút bạn bè quốc tế bởi nụ cười tươi và những bộ áo dài rạng rỡ mà cô chọn để xuất hiện trong những dịp đặc biệt.
Được sự động viên của chị gái là biên tập viên phát thanh ở Úc và anh trai làm kỹ sư phần mềm, Thủy bắt tay vào thực hiện ý tưởng. Cô tâm sự: “Mình rất vui khi nhận được hình ảnh của nhiều người và chính tình cảm của họ dành cho áo dài đã tiếp thêm động lực cho mình. Trên internet dễ dàng tìm thấy rất nhiều hình ảnh người mẫu, hoa hậu mặc áo dài, nhưng mình nghĩ những hình ảnh các bạn nữ, mẹ, chị, dì, bà mặc áo dài là những điều chân thực nhất khi nói về tà áo dài và con người VN. Hiện trang của mình là công cụ để kết nối với nhiều người”, Thủy nói.
Thủy kể, khi cô hỏi bạn bè quốc tế biết gì về VN thì có 3 điểm chung mà các câu trả lời đều có là: “chiến tranh, phở và áo dài”.
Nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, từ anh trai thiết kế web cho đến bạn thân tên Sơn Tùng vẽ logo, hình ảnh…, trang web của dự án phi lợi nhuận này sẽ ra mắt trong tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.