Ánh Tuyết hát trên “cung trăng”

14/04/2012 03:27 GMT+7

Sau khi vườn Cơ Hạ (một trong 5 vườn Ngự Uyển trong hoàng cung Huế) được phục hồi, không gian của chương trình Chút thiên thu còn mãi của Ánh Tuyết càng thêm lung linh huyền hoặc.

Sau khi vườn Cơ Hạ (một trong 5 vườn Ngự Uyển trong hoàng cung Huế) được phục hồi, không gian của chương trình Chút thiên thu còn mãi của Ánh Tuyết càng thêm lung linh huyền hoặc.  

 
Không gian huyền hoặc của chương trình Chút thiên thu còn mãi - Ảnh: B.N.L

Sinh ra bên sông Hoài (Hội An, Quảng Nam), thành danh ở TP.HCM nhưng ca sĩ Ánh Tuyết được học tập và trưởng thành tại Huế. Bởi vậy, festival nào Ánh Tuyết cũng trở về Huế để hát đắm say cùng khán giả cố đô, như một người con trở về nhà.

Còn nhớ trong Festival Huế 2010, lúc ấy vườn Cơ Hạ vẫn còn hoang phế, chỉ có một gốc cây đa nằm trên mô đất cao tạm được gọi là “cây cảnh”. Người đã phát hiện ra địa điểm dùng làm sân khấu này là ông Nguyễn Duy Hiền và nhà thiết kế Minh Hạnh. “Trước Festival Huế 2010, trong một lần đi khảo sát địa điểm để làm sân khấu cho các chương trình, bọn mình tình cờ phát hiện ra gốc cây đa trong vườn Cơ Hạ. Với một không gian như vậy, không có chương trình nào trong festival phù hợp hơn Ánh Tuyết. Nên tụi mình đã thống nhất chọn sân khấu cho Ánh Tuyết ở đây” - ông Hiền nói. Ánh Tuyết được bố trí hát tại đây phù hợp đến mức như một câu chuyện tiền định của số phận mà đất trời đã dành cho cô và cho khán giả Huế.

Từ Festival Huế 2010 đến 2012 này, ca sĩ Ánh Tuyết không còn xuất hiện ở những sân khấu hoành tráng, rộn ràng mà chỉ “trở về” bên gốc cây đa cổ thụ để thỏ thẻ cùng công chúng Huế qua âm nhạc Trịnh Công Sơn. Đồng hành với chị là các nghệ sĩ Ánh Hà, Thụy Long, Minh Thảo, chàng trai người Anh Lee Kirby hát nhạc Trịnh cùng tiếng dương cầm lão luyện của Nguyễn Ánh 9, các nghệ sĩ Danh Thắng, Ngọc Minh, Hoàng Minh, Đình Tùng và các nghệ sĩ của ATB. Cũng theo ông Nguyễn Duy Hiền, Chút thiên thu còn mãi là chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn, nên năm nay ngoài Ánh Tuyết và những giọng ca quen thuộc, BTC còn tìm kiếm thêm những ca sĩ hát nhạc Trịnh hay và thật thú vị khi Khánh Hà, một ca sĩ của Đà Nẵng đã được mời. Khánh Hà có giọng hát nhừa nhựa tương tự Khánh Ly nhưng tươi trẻ hơn, làm cho nhạc Trịnh thêm phần quyến rũ.

Chị Nguyễn Thị Nga (ở Tây Lộc, TP.Huế) có mặt trong chương trình Ánh Tuyết ở vườn Cơ Hạ, ngồi xem trong một ngôi nhà rường mới dựng lên cứ trầm trồ: “Huế mình có nhiều chỗ làm sân khấu quá đẹp. Ánh Tuyết hát ở đây giống như đang hát trên cung trăng vậy”. Mà cung trăng thật, bởi từ gốc cây mà BTC đã lựa chọn dành cho cô, năm nay Ánh Tuyết còn sáng tạo thêm một vầng trăng tròn đầy làm hậu phông cho sân khấu, khiến chương trình thêm phần bay bổng, thi vị.

Sau 2 đêm diễn đã có hàng chục ngàn khán giả đến với chương trình nên BTC quyết định Chút thiên thu còn mãi sẽ diễn ra một đêm nữa lúc 20 giờ ngày 14.4, cũng tại gốc cây đa vườn Cơ Hạ - Đại nội Huế.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.