Anh Thư không rảnh để... ghen

04/06/2011 10:25 GMT+7

(TNTS) Là một trong những nghệ sĩ VN vinh dự được mời tham dự tại Liên hoan phim Cannes vừa qua, người mẫu, diễn viên Anh Thư chia sẻ những điều thú vị từ chuyến đi này của chị, cũng như những tin đồn xung quanh cuộc sống gia đình chị với TNTS.

Cần một khoảng lặng để nhìn lại

Trở về từ Liên hoan phim Cannes, chuyến đi này có gì thú vị với chị?

Thật sự đây là cơ hội để tôi trải nghiệm, học hỏi nhiều điều mới mẻ, tiếp cận nhiều nền điện ảnh chuyên nghiệp của thế giới và hiểu hơn được giá trị của nó; được chứng kiến sự quan tâm của mọi người, giới truyền thông dành cho một ngôi sao là như thế nào. Việc trở thành một ngôi sao thực thụ quả thật khó khăn.

 

Ánh hào quang của một ngôi sao quốc tế nếu để so sánh với sao VN, chị có thấy chạnh lòng không?

Nếu so sánh thì quá khập khiễng. Tôi được xem phim Con hải ly, khi 2 diễn viên chính của phim này xuất hiện họ được vinh danh với ánh hào quang quá chói sáng. Mọi người dường như ai cũng trông chờ, trân trọng họ. Khi họ đi từ ngoài vào khán phòng, khán giả đứng lên vỗ tay liên tục, không dứt.

Nghệ sĩ thế giới nhìn diễn viên VN như thế nào?

Để người ta chú ý đến nghệ sĩ VN là điều rất khó vì mình phải cần một cái gì đó nổi bật. Ở một chỗ thì thấy mình quan trọng, dễ dàng bằng lòng nhưng khi bước vào đây rồi thì thấy mình còn nhỏ bé quá.

Nghe nói có nhiều ý kiến chê trang phục của dàn nghệ sĩ VN tại Liên hoan phim Cannes?

Nhiều người nói tại sao phải chọn áo dài vì trông quê thế. Nhưng phải hiểu rằng chúng tôi đi với tư cách khách mời chứ không phải là một diễn viên trên thảm đỏ. Hơn nữa mọi người cứ kỳ vọng diễn viên VN phải sánh ngang với diễn viên thế giới nên mới nghĩ thế. Nếu VN có một phim tham dự và chúng tôi đi với tư cách diễn viên trong phim đó thì lại khác. Dù sao chiếc áo dài vẫn là ấn tượng của VN.

Là một người mẫu kỳ cựu rồi tham gia phim nhưng sau vai diễn ấn tượng trong Tuyết nhiệt đới, những phim sau này có vẻ hơi mờ nhạt, diễn xuất của chị vẫn chưa có bước đột phá?

Hiện tại còn 3 phim tôi đã đóng xong nhưng chưa phát sóng. Khi đóng phim tôi chỉ chọn vai diễn và cố gắng hoàn thành tốt diễn xuất của mình. Để một bộ phim thành công không hẳn là do diễn viên mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Khi đóng phim tôi không đặt mục tiêu phim này phải "hot" khi chiếu thì mới đóng. Mà một vai diễn ấn tượng lại phụ thuộc nhiều vào mức độ "hot" của một bộ phim.

Có bao giờ chị chọn một kịch bản "ẩu" để đóng? Đơn cử là trường hợp phim Em hiền như ma sơ. Nghe nói khi phim công chiếu, chị đã từ chối không chịu trả lời phỏng vấn của phóng viên báo chí?

Ngay từ nhỏ tôi rất thích hình ảnh của một ni cô lại giỏi võ, hành hiệp trượng nghĩa nữa nên khi đọc kịch bản này tôi nhận lời ngay. Thậm chí tôi xin đạo diễn được cạo đầu để hình ảnh đó thật hơn. Nhưng khi vào ê-kíp làm việc có nhiều vấn đề xảy ra, ước mong nhân vật đó thành công ngoài tầm tay nên tôi cảm thấy hụt hẫng. Đó cũng là kinh nghiệm để sau này mình cần chọn lựa kỹ hơn. Tính tôi thẳng, có sao nói vậy mà nói nhiều quá lại đụng chạm đến nhiều người nên tốt nhất đôi khi cũng cần phải im lặng.

Có vẻ như sau khi lập gia đình, sinh con, sự nghiệp của chị dường như chững lại. Đó là sự lựa chọn của bản thân hay do nhiều yếu tố khác?

Thời điểm này tôi đang ngưng hết mọi kế hoạch vì bản thân cần một khoảng lặng để nhìn lại mọi thứ, lấy lại năng lượng. Điều đó sẽ tốt hơn khi làm quá nhiều để rồi thành công chỉ ở mức tương đối. Sau chuyến đi Cannes về tôi đang dần lấy lại được năng lượng dù trước đó bị stress nặng, có nhiều chuyện buồn phiền xảy ra khiến cho niềm đam mê của mình nguội dần.

 
Ảnh: Raymoon

 
Trong phim Em hiền như ma sơ

Chuyện "cơm không lành, canh không ngọt"

Điều gì trong cuộc sống khiến chị mất niềm tin đến như vậy?

Công việc và cuộc sống thời điểm đó không có gì vui, khiến mình bi quan kinh khủng. Có thể do mình thành công quá sớm, suôn sẻ, hơn nữa tính tôi lại cầu toàn, cái gì cũng cố gắng hết sức lực để mong muốn kết quả tốt nhất, vì thế khi không đạt được thì tư tưởng u ám. Gia đình cũng có giai đoạn "cơm không lành canh không ngọt" là chuyện bình thường. Bởi, trong gia đình tôi có những nguyên tắc riêng nhưng lại không như ý muốn nên tôi không bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Hơn nữa, mọi việc lại rơi đúng vào thời điểm nhiều vấn đề xảy ra cùng lúc nên tôi mất niềm tin. Giờ nhìn lại thấy thật sự cũng chẳng có vấn đề gì to tát.

Có thời gian nghe đồn chị và ông xã ly hôn. Có phải cũng là thời điểm này không?

Nhiều người còn nói vợ chồng tôi sắp ly dị, thậm chí ra tòa nữa chứ. Thật sự tôi và chồng cũng không biết tại sao mọi người lại đồn vậy. Chắc mọi người thấy anh Long lúc nào cũng đi tiệc, event một mình nên đồn thế thôi. Lúc đó tôi mới sinh xong, không muốn ra ngoài nhiều, mọi hoạt động trong giới showbiz dường như tôi không tham dự.

Chuyện tình cảm, gia đình nghệ sĩ trong thời gian qua có quá nhiều ồn ào. Gia đình chị từng ở trong "cơn lốc" ấy, đó có phải là áp lực lớn không?

Gia đình nghệ sĩ hay người bình thường thì cũng có lúc này lúc khác. Mọi thứ giờ đã qua. Thời điểm khủng hoảng đó là dễ xảy ra tan vỡ nhất nhưng chúng tôi đã vượt qua được. Đó là sự gắn kết nên có nền tảng vững chắc, nếu không thì đã có những quyết định không chín chắn rồi. Vợ chồng sống với nhau phải có qua có lại. Tôi quan niệm nếu cứ cho đi mà không nhận lại thì sẽ không tiếp tục cho nữa. Được nhận thì mình mới cảm thấy hạnh phúc.

Chồng chị là giám đốc của một công ty người mẫu, quản lý rất nhiều người đẹp. Để tạo niềm tin cho chị chắc không phải là điều dễ dàng? Chị có hay ghen không?

Chúng tôi thật sự rất bận rộn nên không thể ngồi nghĩ người này hoặc người kia đang ở đâu, làm gì, đi với ai… Những người ghen tuông thường rất rảnh rỗi. Tôi hoàn toàn yên tâm với cuộc sống hiện tại nên không muốn tự làm khổ mình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.