Angelina Jolie và hành trình trở thành một biểu tượng anh hùng

17/05/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Angelina Jolie với cá tính "hoang dã" từng là "con mồi béo bở" của các tờ báo lá cải. Cô bị "ném đá" khi đeo chiếc mề đay giữ máu của người chồng cũ, bị bài xích vì là kẻ thứ ba phá nát cuộc hôn nhân trong mơ của Brad Pitt và Jenifer Aniston... Nhưng cách người ta nói về cô giờ đã khác.

(TNO) Angelina Jolie với cá tính "hoang dã" từng là "con mồi béo bở" của các tờ báo lá cải. Cô bị "ném đá" khi đeo chiếc mề đay giữ máu của người chồng cũ, bị bài xích vì là kẻ thứ ba phá nát cuộc hôn nhân trong mơ của Brad Pitt và Jenifer Aniston... Nhưng cách người ta nói về cô giờ đã khác.

Trang Reuters vừa dành một bài viết dài để nói về Angelina, về những thay đổi đáng khâm phục của cô, để từ một phụ nữ "hoang dã" đầy kiêu hãnh trở thành một người mẹ tận tụy, một nhà hoạt động vì nhân quyền.

Hành động cắt bỏ bộ ngực để chặn đứng nguy cơ ung thư có thể chỉ là chuyện cá nhân của riêng cô. Nhưng khi cô đứng lên chia sẻ thông tin để động viên những phụ nữ có nguy cơ cao như mình, “bà Smith” đã trở thành một biểu tượng anh hùng.

Jolie cho biết, cô đưa ra quyết định khó khăn ấy để có thể “nói với các con của tôi rằng chúng không cần phải sợ sẽ bị mất mẹ vì ung thư vú, giống như tôi”.

Quyết định gây sốc của Angelina Jolie, công bố trên tờ New York Times, được ca ngợi là một hành động dũng cảm. Đồng thời, sự ủng hộ hết mình của Brad Pitt với Jolie đã khiến cho cặp đôi này đang được ngưỡng mộ hơn bao giờ hết.

“Họ đã cho cả thế giới thấy rằng mối quan hệ của họ cực kỳ bền chặt”, bà Wendy Mitchell, biên tập viên tạp chí Screen International phát biểu tại Liên hoan phim Cannes vừa khai mạc hôm 15.5 tại Pháp


Nữ diễn viên Angelina Jolie đang được tôn vinh như một biểu tượng anh hùng


Angelina phát biểu bên cạnh Ngoại trưởng Anh William Hague tại một hội nghị cấp Ngoại trưởng của nhóm G8 ở London


Angelina trong chuyến thăm người tị nạn tại Cộng hòa dân chủ Congo vào tháng 3 cùng với Ngoại trưởng Anh. Thời điểm này, cô bắt đầu trải qua cuộc phẫu thuật

Bà Mitchell nói rằng cả Jolie và Pitt đều đã trưởng thành, và mặc dù các tờ báo lá cải vẫn sẽ săn đuổi tin tức về họ, thì giờ đây, họ sẽ luôn được tôn trọng.

Jolie, ngôi sao 37 tuổi, đã quyết định bỏ lại cái tôi kiêu hãnh hoang dã của mình để bước ra ngoài sự chú ý của công chúng, cùng với Pitt chăm lo cho gia đình với 6 đứa con.

Cô chỉ xuất hiện trên sân khấu để quảng bá các bộ phim hoặc các hoạt động mà cô có tham dự.

Vào tháng 4 vừa rồi, Angelina đã đứng cạnh Ngoại trưởng Anh William Hague tại một cuộc họp nhóm G8 tại London, kêu gọi các quốc gia cam kết chống lại nạn bạo lực tình dục và hãm hiếp trong các khu vực có chiến tranh.

Bà mẹ của 6 đứa con xuất hiện tại hội nghị trong bộ vest đen với mái tóc búi gọn gàng, khiến người ta liên tưởng đến một chính khách hơn là một ngôi sao Hollywood.

Trước đó, vào tháng 3, với tư cách là đại sứ đặc biệt của Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc, Angelina đã cùng với Ngoại trưởng Anh đến thăm các trại tị nạn tại Cộng hòa Congo.

Cô đã bắt đầu trải qua cuộc phẫu thuật ngực vào thời điểm này, nhưng người ta không nhận ra bất kỳ một dấu hiệu nào cho thấy sức khỏe của cô đang bị ảnh hưởng.


Gia đình Jolie - Pitt đang rất hạnh phúc cùng với 6 đứa con đa quốc tịch. Trong ảnh, gia đình lọt vào ống kính máy ảnh trong lần đến Tokyo tháng 6.2011


“Ông bà Smith” rong ruổi trên đường phố Sài Gòn vào tháng 11.2006. Họ đến Việt Nam để nhận nuôi bé Pax Thiên

Nữ diễn viên lừng danh với vai diễn trong Lara Croft: Tomb Raider vẫn đang có những kế hoạch với điện ảnh, chẳng hạn như bộ phim Maleficent ra mắt vào năm tới.

Năm 2011, cô từng ra mắt một bộ phim về đề tài nhân đạo do chính mình làm đạo diễn.

Tại Liên hoan phim Cannes năm nay, giới điện ảnh tỏ ra choáng váng trước thông tin Angelina cắt bỏ bộ ngực. Nhưng những người đang có mặt tại Cannes đều nói rằng, những lời chia sẻ của Jolie đã thể hiện một sự cân nhắc kỹ càng và đầy trách nhiệm.

“Cô ấy đã có một sự thay đổi bản thân rất đáng khâm phục, so với những ngày đầu tiên tham gia nghệ thuật với một hình ảnh lập dị”, Jay Weissberg, một nhà phê bình phim của tờ Variety, nói.

Nhà phê bình này nói thêm: “Angelina đã hành động đầy trách nhiệm với cộng đồng, và bây giờ cô ấy thậm chí trở thành một người tuyên truyền cho cuộc chiến chống ung thư. Việc này làm tăng ảnh hưởng của cô ấy lên rất nhiều, tất nhiên không chỉ tại Hollywood”.

Truyền thông thế giới những ngày qua đã dành nhiều mỹ từ để nói về Angelina Jolie. Tờ Guardian (Anh) viết “Angelina đã làm mọi người thay đổi nhận thức khi quyết định cắt bỏ tuyến vú”. Trong khi đó, CNN gọi đây là “một thông điệp từ sự dũng cảm”.

Giáo sư Bob Thompson, nhà nghiên cứu văn hóa tại đại học Syracuse (New York, Mỹ) cho rằng việc truyền thông đã dành cho cặp đôi Jolie - Pitt thêm rất nhiều sự trân trọng, thậm chí đưa họ lên một “tầm cao mới”, không đồng nghĩa rằng cặp đôi này sẽ thoát khỏi sự soi mói của các tờ báo lá cải.

“Các đồn đoán về tương lai của họ sẽ không vì cuộc phẫu thuật này mà giảm đi độ nóng”, giáo sư Thompson nói.

Ông cũng cho rằng hình ảnh quyến rũ của Angelina sẽ không bị ảnh hưởng. Ông nói: “Quyết định của Angelina sẽ khiến cô ấy càng được yêu mến hơn bởi đông đảo công chúng. Không ai có thể không khâm phục cô ấy, đơn giản là vì cô đã trải qua một việc thực sự đau đớn và khó khăn”.

Phong Linh
Ảnh: AFP, Reuters

>> Angelina Jolie lên kế hoạch cắt bỏ buồng trứng
>> Nên học theo Angelina Jolie cắt bỏ bộ ngực?
>> Angelina Jolie cắt bỏ ngực để ngừa ung thư
>> Angelina Jolie ủng hộ quỹ của cô bé từng bị Taliban bắn
>> Angelina Jolie bán nữ trang xây trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.