Angelina Jolie đưa Pax Thiên đến thăm nạn nhân xâm hại tình dục Myanmar

01/08/2015 16:28 GMT+7

(TNO) Theo tờ People , ngày 31.7, nữ đại sứ Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng về điều kiện y tế thiếu thốn, tình trạng xâm hại tình dục, và bạo lực leo thang ở quốc gia Đông Nam Á này.

(TNO) Theo tờ People, ngày 31.7, nữ đại sứ Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng về điều kiện y tế thiếu thốn, tình trạng xâm hại tình dục, và bạo lực leo thang ở quốc gia Đông Nam Á này.
Pax Thiên cùng mẹ đến thăm một trại tị nạn ở Myanmar - Ảnh: Reuters.
Pax Thiên cùng mẹ đến thăm một trại tị nạn ở Myanmar - Ảnh: Reuters
Những ngày qua, Angelina Jolie đã thực hiện chuyến đi đến các khu vực cần sự giúp đỡ của Myanmar cùng cậu con trai Pax Thiên. Khắp những nơi nữ diễn viên ghé thăm, cậu con trai cùng chiếc máy ảnh đã âm thầm ghi lại tất cả khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc hành trình của mẹ mình.
Trong chuyến đi của hai mẹ con nhà Pitt, địa điểm tị nạn của các nạn nhân xâm phạm tình dục ở tình Kachin, Myanmar là một điểm đến để lại ấn tượng mạnh với nữ nghệ sĩ. Sau đó, việc tiếp tục gặp gỡ với đại diện cộng đồng người Rohingya càng khiến mối lo ngại về tình hình xã hội nơi đây của cô tăng lên.
Người Rohingya là một cộng đồng thiểu số theo đạo Hồi ở Rakhine, Malaysia. Vào năm 2012, một cuộc xung đột diễn ra đã khiến cộng đồng này phải chuyển đến sống ở các trại tị nạn. Điều khiến nữ đại sứ quan tâm chính là nỗi bất an của người đại diện cộng đồng Rohingya về việc “thế giới sẽ chỉ còn biết đến họ qua sách vở.”
Ngày 31.7, Etcanada.com đưa tin sau khi mắt thấy tai nghe Angelina Jolie đã có tuyên bố tại Đại sứ quán Anh về tình hình ở quốc gia này. “Sự cấp thiết hiện là việc cải thiện điền kiện y tế, nâng cao điều kiện phúc lợi xã hội và tăng cường biện pháp ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục ngày một gia tăng”, cô chia sẻ.
Tình trạng bất ổn xã hội ở Myanmar đã là một trong những quan tâm hàng đầu của Angelina Jolie từ chuyến thăm người tị nạn của quốc gia này tại Thái Lan năm 2002. Từ đó đến nay, nữ đại sứ đã liên tục có những cuộc vận động hỗ chính phủ Myanmar trong lĩnh vực y tế, cứu trợ.
Tình hình xã hội bất ổn ở Myanmar được nữ đại sứ đặc biệt quan tâm - Ảnh: AFP/ Getty Images.Tình hình xã hội bất ổn ở Myanmar được nữ đại sứ đặc biệt quan tâm - Ảnh: AFP
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.