Ân nghĩa thầy trò

21/05/2012 08:55 GMT+7

Sáng 20-5, vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất, đạo diễn Mai Thế Hiệp (Việt kiều Mỹ) cùng với NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Tú Trinh đã đến thăm và chuyển quà, kỷ niệm chương của các nghệ sĩ cộng đồng người Việt ở Mỹ gửi đến NSND - soạn giả Viễn Châu.

 
Nghệ sĩ Mai Thế Hiệp, NSND Ngọc Giàu và nghệ sĩ Tú Trinh trao kỷ niệm chương của
các nghệ sĩ hải ngoại cho NSND Viễn Châu

Sau thành công của 2 suất diễn chương trình vinh danh NSND - soạn giả Viễn Châu với chủ đề Nửa thế kỷ huyền sử bài tân cổ giao duyên, tổ chức tại TP San Jose (ngày 11-5) và Nhà hát La Mirada miền Nam California (ngày 13-5), nghệ sĩ Phượng Liên đã gửi tặng NSND Viễn Châu 20 triệu đồng. Nhiều khán giả kiều bào cũng đã gửi quà, tiền, thuốc men cho soạn giả được công chúng trong và ngoài nước yêu mến này.

Xúc động trước tình cảm của các nghệ sĩ và kiều bào, NSND Viễn Châu đã gọi điện thoại cho nghệ sĩ Phượng Liên, gửi lời cảm ơn tấm lòng của các nghệ sĩ đang sinh sống tại Mỹ cũng như kiều bào đã dành cho ông. Trong niềm xúc động, NSND Ngọc Giàu đã ca cho ông nghe bài ca cổ Mẹ vẫn đợi con về với tiếng đàn tranh của NSND Bảy Bá - Viễn Châu. Hình ảnh thầy đánh đàn, học trò ca của 50 năm trước khi Ngọc Giàu mới 14 tuổi được ông đệm đàn để ca Áo tình đắp mộ người yêu bỗng hiện về.

NSND Viễn Châu khoe rằng ông vừa viết xong bài ca cổ Giấc mộng lá sầu riêng tặng NSND “kỳ nữ” Kim Cương. Soạn giả Huỳnh Thanh Tuấn, Trưởng Ban Văn nghệ Đài PTTH Trà Vinh - cho biết tối 26-5, đài  sẽ tổ chức chương trình Dấu ấn sân khấu - Đêm vinh danh NSND Viễn Châu với sự tham gia biểu diễn của rất nhiều nghệ sĩ từng là học trò của ông. Khán giả sẽ được nghe lại những bài ca cổ nổi tiếng của soạn giả Viễn Châu: Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà, Trúc Lan Phương Tử, Ông lão chèo đò, Lá trầu xanh, Cô Thắm về làng, Tình anh bán chiếu…

Theo Người Lao Động

>> Lại viết về những người thầy
>> Tôn vinh sự chân thành
>> NSƯT Ngọc Giàu nên “duyên” mới
>> Diễn kịch Việt trên đất Mỹ
>> Thầy Giàu sản xuất phim
>> Sài Gòn kịch và hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.