Ăn mặc quá “mát”, người mẫu xe hơi bị chỉ trích

04/05/2012 09:00 GMT+7

Những người mẫu trong trang phục quá hở hang tại Triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh 2012 vừa diễn ra đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận nước này.

Những người mẫu trong trang phục quá hở hang tại Triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh 2012 vừa diễn ra đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận nước này.

Tờ China Daily cho biết tổng cộng 1.125 xe hơi của Trung Quốc và các hãng nước ngoài được trưng bày tại triển lãm kết thúc hôm 2-5, nhưng những người đến xem lại thưởng thức một màn trình diễn da thịt nhiều hơn là xem các loại xe mới.

 Ăn mặc quá “mát”, người mẫu xe hơi bị chỉ trích
Lý Dĩnh Chi (trái) và Can Lộ Lộ tại triển lãm xe hơi - Ảnh: People’s Daily

Hình ảnh người mẫu Can Lộ Lộ, vốn được biết đến nhờ những bức ảnh khỏa thân tự chụp ở nhà trước đó, tại triển lãm lần này bị cộng đồng mạng nhận xét là "thể hiện ý tưởng xe hơi có hai túi hơi".

Tờ Global Times dẫn lời mẹ của cô cho biết cô ăn mặc như vậy là theo yêu cầu công việc. "Dư luận không cần phải ầm ĩ làm gì. Can Lộ Lộ chỉ làm công việc của một người mẫu chuyên nghiệp, không làm ảnh hưởng tới ai. Người mẫu xinh đẹp là góc riêng của triển lãm và đây là xu hướng của thế giới".

Trước đó, Lý Dĩnh Chi, người mẫu cho Hãng xe BMW, đã trở thành người nổi tiếng sau một đêm nhờ chiếc váy đính kim cương quanh vòng ngực. Tuy nhiên, sự xuất hiện quá mức của những người đẹp như vậy đôi khi lại gây phản cảm với không ít người.

"Triển lãm hoàn toàn bị một số người mẫu phá hỏng. Người ta đến đây chỉ để xem "túi hơi" với các kích cỡ khác nhau. Tôi thấy nhớ những triển lãm trước khi họ không xuất hiện" - một người dùng mạng Weibo viết bình luận. Thậm chí có người còn đề nghị chia triển lãm thành hai phần, một dành riêng trưng bày xe hơi và một dành riêng trưng bày người mẫu.

Khảo sát trên mạng Sina Weibo cho thấy 50,5% số người được hỏi, tức khoảng 6.300 người, cho biết đến triển lãm để xem xe, còn lại đến để xem người mẫu.

Tờ Kinh Doanh Thành Ðô bình luận ai muốn khoe cơ thể nơi công cộng thì cứ tự do, nhưng cần phải suy nghĩ về các giá trị truyền thống của Trung Quốc, về phản ứng của xã hội đối với hành vi này cũng như luật pháp.

"Những người định khỏa thân nơi công cộng, dù để đưa thông tin hay gây sự chú ý, cũng nên chắc chắn họ không vượt quá lằn ranh mà luật pháp và chuẩn mực xã hội đã thiết lập". Văn phòng phát triển luân lý Bắc Kinh đã thông báo trên trang web của văn phòng là một số người mẫu tại triển lãm đã ăn mặc quá hở hang, ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội, và yêu cầu không được lặp lại những hành vi này.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.