Alicia Keys luôn chiến thắng

26/05/2010 07:13 GMT+7

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, ngôi sao Alicia Keys (ảnh) đã trở lại các bảng xếp hạng âm nhạc với vị trí đầu trong danh sách Những ca khúc R&B được yêu thích nhất trên Billboard, trong tuần vừa qua, với ca khúc Unthinkable (I’m Ready) của nhạc sĩ Drake.

Ca khúc này được trích từ album mang phong cách R&B rất đặc trưng của âm nhạc Mỹ vừa ra mắt khán thính giả hồi đầu năm của Keys, mang tên Element of Freedom. Chỉ với tuần đầu tiên ra mắt, album đã tiêu thụ được 417.000 bản và chiếm giữ vị trí á quân danh sách 200 album được yêu thích nhất của Billboard. Album tiếp tục khẳng định vị thế “Nghệ sĩ thuộc dòng R&B được yêu thích nhất thời đại” (giai đoạn từ năm 2000-2009), do tạp chí âm nhạc danh tiếng Billboard bình chọn và là “một trong 5 nghệ sĩ của thời đại” và chủ sở hữu ca khúc No one, ca khúc chiếm vị trí thứ 6 trong danh sách ca khúc được yêu thích nhất thời đại cũng do Billboard bình chọn.

Anh Quốc và Mỹ vốn nổi tiếng kình nhau về thị hiếu thẩm mỹ âm nhạc nhưng với album  Element of Freedom, Alicia Keys chiếm lĩnh cả thị trường âm nhạc xứ sương mù với vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh Quốc.

Thành tích này càng khẳng định sự tôn vinh Alicia Keys của Hiệp hội Nhà sản xuất, tác giả, nhà soạn nhạc Mỹ vào cuối năm 2009 vì thành tích tạo nên những cột mốc tuyệt vời trong nghề nghiệp của cô là hoàn toàn xứng đáng.

Thực tế, Alicia Keys không sở hữu một giọng ca thiên thần nhưng bù lại, cô có khả năng tận dụng ưu điểm và cả nhược điểm của mình để tạo nên những điều khác biệt trong giọng hát và phong cách biểu diễn. Bên cạnh đó, cùng với khả năng sáng tác thiên phú của mình, Alicia Keys nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả yêu nhạc.

Phong cách âm nhạc của Keys được xây dựng trên nền tảng nhạc gospel (thánh ca) kết hợp với dòng nhạc soul đầy huyễn hoặc. Cùng với khả năng chơi thành thạo piano theo phong cách cổ điển, âm nhạc của Keys luôn trở nên đa sắc và cá tính với một chút R&B, soul và jazz được trộn lẫn một cách tinh tế.

Trở thành diva của dòng nhạc R&B nhưng mới đây, cô lại khiến khán giả yêu nhạc cực kỳ phấn khích khi xuất hiện trong hình tượng âm nhạc hoàn toàn mới mẻ với dòng nhạc Latinh sôi động, qua ca khúc Looking for Paradise, ca khúc nằm trong top đầu danh sách ca khúc Latinh được yêu thích nhất trên Billboard. Mỗi sự xuất hiện của Alicia Keys đều được tính toán kỹ lưỡng, đủ để gặt hái thành công, ít nhất là trên các bảng xếp hạng.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.