Album 'Mười tám +' bị vi phạm bản quyền: Thanh tra văn hóa ủng hộ Huy Tuấn

26/07/2013 16:06 GMT+7

(TNO) Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL nói Huy Tuấn nên gửi đơn lên thanh tra về việc bài hát của nhạc sĩ bị vi phạm bản quyền để cơ quan chức năng của Bộ xử lý.

(TNO) Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL nói Huy Tuấn nên gửi đơn lên thanh tra về việc bài hát của nhạc sĩ bị vi phạm bản quyền để cơ quan chức năng của Bộ xử lý.

>> Văn Mai Hương làm giám khảo Đồ Rê Mí
>> Xuân Bắc - Văn Mai Hương làm giảm khảo "Đồ Rê Mí 2013
>> Văn Mai Hương, Hồ Trung Dũng đoạt "Giải thưởng truyền hình HTV 2013
>> Chat với Huy Tuấn trên tầng cao

Hôm qua (25.7), nhạc sĩ Huy Tuấn, nhà sản xuất album “Mười tám +” của ca sĩ Văn Mai Hương đã gửi đơn kêu cứu tới các đơn vị truyền thông về việc album này đang bị vi phạm bản quyền tác giả.

“Trong khi album bày mới chỉ trong giai đoạn dự kiến phát hành thì trên rất nhiều trang mạng, diễn đàn âm nhạc đã xuất hiện một cách công khai những đường link chia sẻ toàn bộ nội dung của album mà không có sự đồng ý của chúng tôi”, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết.

Buổi  họp báo album “Mười tám +” của ca sỹ Văn Mai Hương
Buổi  họp báo giới thiệu album “Mười tám +”  của ca sĩ Văn Mai Hương

Đây là album mà nhà sản xuất chỉ hợp tác và phân phối cho những nhà mạng có ý thức phát hành qua việc nghe và download có bản quyền.

Chính vì thế, nhạc sĩ Huy Tuấn tuyên bố từ 25.7, bất cứ một đường link chia sẻ bất hợp pháp nào trên mạng về các bài hát trong album Mười tám + của ca sĩ Văn Mai Hương đều là hành vi vi phạm luật sở hữu trí tuệ.

Hiện đang làm việc với luật sư để chuẩn bị các tài liệu pháp lý liên quan, nhạc sĩ cũng cho biết sẽ chính thức khởi kiện nếu trong tuần tới, các trang mạng tiếp tục dung túng cho những hành động thiếu văn minh này.

“Chúng tôi hy vọng các nhà chức trách cùng với nghệ sĩ chúng tôi vào cuộc để có thể cùng nhau xây dựng cho sự phát triển âm nhạc lành mạnh hơn...”, nhạc sĩ nhấn mạnh.

Hiện chưa rõ luật sư nào sẽ sát cánh với nhạc sĩ Huy Tuấn trong vụ kiện có thể xảy ra này.

Mặc dù vậy, ngoài cách khởi kiện, nhạc sĩ Huy Tuấn có thể chọn cách gửi đơn qua con đường hành chính tới thanh tra Bộ VH-TT-DL. Đây cũng là cách mà Hiệp hội điện ảnh Mỹ đã lên tiếng khi một số trang mạng của Việt Nam vi phạm bản quyền các tác phẩm điện ảnh của nước này. Việc thụ lý và giải quyết, đưa ra kết luận đã chỉ mất khoảng một tháng.

“Ưu điểm của việc gửi nội dung khởi kiện qua con đường hành chính là thời gian giải quyết ngắn hơn so với cách thực hiện qua đường khởi kiện dân sự. Quy trình tố tụng dân sự cho phép bị đơn có thể hoãn phiên tòa nhiều lần khiến nguyên đơn gặp khó khăn”, luật sư Lê Quang Vinh, Giám đốc bộ phận Sở hữu trí tuệ của Bross& Partners cho biết.

Về trường hợp của nhạc sĩ Huy Tuấn, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho rằng nhạc sĩ nên gửi đơn lên Thanh tra Bộ, kèm theo đó là danh sách các trang mạng đã đăng tải sản phẩm của nhạc sĩ mà không được phép để cơ quan chức năng chuyên trách của Bộ xử lý vụ việc.

“Chúng tôi sẽ kết hợp với thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông để xử lý rốt ráo vụ việc”, ông Thành cho biết.

Trinh Nguyễn
Ảnh: Thanh Nhàn

>> Thời của MV và nỗi buồn album
>> Lady Gaga trình làng album mới
>> The Wanted kết hợp cùng Justin Bieber trong album mới
>> Nhạc sĩ huyền thoại Briah Wilson sắp ra mắt album mới
>> Ca sĩ Anh quốc bán album chạy nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.