Al Pacino được vinh danh tại Liên hoan phim Rome

23/10/2008 11:41 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên lừng danh người Mỹ - Al Pacino (ảnh) sẽ được trao Giải thưởng thành tựu điện ảnh trọn đời của Liên hoan phim Rome (Ý), đang diễn ra từ ngày 22 đến 31.10.

Diễn viên Al Pacino nổi tiếng với vai Micheal Corleone trong phim Bố già - là một trong những học viên xuất sắc của New York’s Actors Studio - trường đào tạo diễn viên nổi tiếng của Mỹ - nơi đào tạo những tên tuổi kỳ cựu như Robert De Niro, Paul Newman hay Marilyn Monroe...

Nam diễn viên 68 tuổi này sinh trưởng trong một gia đình gốc Ý di cư sang Mỹ.

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Al Pacino đã nhận được 1 giải thưởng Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim Scent of A Woman (năm 1992), cùng 8 đề cử Oscar với những phim như: The GodFather, Serpico, Dog Day Afternoon…, và hàng loạt những giải thưởng điện ảnh thế giới khác.

Mở màn cho Liên hoan phim Rome lần này là bộ phim L’Uomo Che Ama (The Man Who Loves) của điện ảnh Ý, kể về một chuyện tình lãng mạn do nữ diễn viên Monica Bellucci thủ vai chính.

Đại diện cho điện ảnh Hollywood tại Liên hoan phim này là bộ phim Pride and Glory với sự góp mặt của diễn viên Colin Farrell và Edword Norton.

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.