Air Asia dùng xường xám “đại diện trang phục VN”

09/08/2012 03:09 GMT+7

* Diễn bikini trên máy bay, Vietjet Air bị phạt 20 triệu Ngày 7.8, hãng hàng không Air Asia đăng lên tài khoản Facebook của họ một bộ ảnh về sự kiện ra mắt hội sở khu vực ASEAN tại thủ đô Jakarta (Indonesia) nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập ASEAN.

* Diễn bikini trên máy bay, Vietjet Air bị phạt 20 triệu

Ngày 7.8, hãng hàng không Air Asia đăng lên tài khoản Facebook của họ một bộ ảnh về sự kiện ra mắt hội sở khu vực ASEAN tại thủ đô Jakarta (Indonesia) nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập ASEAN.

Trong đó, một tấm ảnh được giới thiệu là hình chụp những nữ nhân viên, đại diện phi hành đoàn, trong trang phục truyền thống của các nước ASEAN. Hầu hết các đại diện đều mặc đúng trang phục những nước thuộc ASEAN. Tuy nhiên, không hề có nữ đại diện nào mặc áo dài trong khi có một nữ đại diện mặc xường xám bị nghi vấn cho là trang phục truyền thống của Việt Nam. Điều bất thường này nhanh chóng gây nên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng Việt Nam. Nhiều thành viên trên internet lập tức đăng tải ý kiến phản đối quyết liệt tại tài khoản Facebook của Air Asia.

 Air Asia dùng xường xám “đại diện trang phục VN” 1
Bức ảnh bị nghi là Air Asia đã dùng xường xám ( thứ 2 từ trái sang) đại diện trang phục
truyền thống Việt Nam - Ảnh: Facebook Air Asia

Sau nhiều ý kiến phản đối, ban quản trị tài khoản Facebook của Air Asia trả lời rằng các trang phục trong hình chỉ đơn giản là những mẫu ví dụ và không rút lại ảnh. Tuy nhiên, lời biện minh này không thỏa mãn cộng đồng mạng vì xường xám chẳng phải trang phục truyền thống của nước nào trong ASEAN.

*Ngày 8.8, Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng cho biết, thanh tra Cục đã họp và xem xét xung quanh clip tiếp viên hàng không của Vietjet Air mặc bikini nhảy múa trên máy bay và đã đưa ra quyết định xử phạt hành chính 20 triệu đồng với hãng này. Mức phạt này được áp dụng do Vietjet Air tổ chức các sự kiện trên máy bay ngoài phạm vi khai thác được chấp thuận. Đại diện Vietjet Air cho biết, video clip quay cảnh biểu diễn trang phục bikini trên máy bay đang khai thác trên mới chỉ được hãng này đưa ra trên các trang mạng xã hội, mà chưa phát chính thức qua các kênh truyền thông. “Mức phạt này khá nặng so với hành vi trên, tuy nhiên hãng sẽ nghiêm túc chấp hành mức phạt, và tuân thủ chặt chẽ các quy định hàng không, tránh các trường hợp tương tự xảy ra”, đại diện Vietjet Air cho hay.

Hoàng Đình - M.Hà

>> m nhạc và áo dài VN trên sân khấu nhà hát Esplanade
>> Kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.