Air Asia 'dời' thủ đô Hà Nội sang Trung Quốc

04/05/2015 14:32 GMT+7

(TNO) Ngay trong số đầu tiên của chương trình Điệp vụ tuyệt mật phát sóng vào tối 2.5 trên VTV3, chương trình đã phạm một sai lầm không đáng có khi tấm bản đồ minh họa cho giải thưởng dành cho thí sinh lại để vị trí thủ đô Hà Nội nằm ở lãnh thổ của... Trung Quốc. Điều này khiến nhiều khán giả rất bức xúc.

(TNO) Ngay trong số đầu tiên của chương trình Điệp vụ tuyệt mật phát sóng vào tối 2.5 trên VTV3, chương trình đã phạm một sai lầm không đáng có khi tấm bản đồ minh họa cho giải thưởng dành cho thí sinh lại để vị trí thủ đô Hà Nội nằm ở lãnh thổ của... Trung Quốc. Điều này khiến nhiều khán giả rất bức xúc.

Vị trí Hà Nội trên tấm bản đồ được đánh dấu nằm trong lãnh thổ Trung Quốc - Ảnh: Chụp màn hình
Cụ thể, trong phần đầu của chương trình, khi minh họa giải thưởng dành cho các thí sinh top 4 chung cuộc có nhắc đến việc mỗi người sẽ nhận được một cặp vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan. Tuy nhiên, trên bản đồ minh họa, vị trí thủ đô Hà Nội lại bị đánh dấu ở... lãnh thổ Trung Quốc.
Ngoài ra, tấm bản đồ xuất hiện trong chương trình này cũng không biểu thị hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
Dù chỉ là chi tiết lướt qua nhưng nhiều khán giả đã nhanh chóng phát hiện ra sự việc này. Không ít người thể hiện sự ngao ngán khi một chương trình phát trên sóng truyền hình quốc gia lại phạm một sai lầm không đáng có như vậy.
Nick Ngọc Nguyễn đặt câu hỏi: "Không thể hiểu nổi, do những người thực hiện "mù địa lý" hay họ quá cẩu thả vậy?". Nick Lý Thắng bình luận: "Lên sóng truyền hình quốc gia mà để phạm sai lầm như vậy là sao? Chẳng lẽ VTV không kiểm duyệt lại hay sao mà để xảy ra sơ suất này?".
Ngay sau khi chi tiết "tấm bản đồ sai sót" bị dân mạng chỉ trích dữ dội, phần video của chương trình này trên tài khoản YouTube của VTV đã được gỡ xuống. 
Mới đây, hãng Air Asia đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Trong đó, hãng này thừa nhận theo thỏa thuận hợp đồng hợp tác giữa Air Asia và Công ty Cát Tiên Sa (đơn vị sản xuất chương trình Điệp vụ tuyệt mật), một đoạn clip giới thiệu giải thưởng của Air Asia cho thí sinh đoạt giải, bao gồm một khung hình thể hiện các tuyến bay được khai thác của Air Asia sẽ phát sóng trong chương trình.
"Tuy nhiên, vì lý do thiếu cẩn trọng trong quá trình duyệt file, sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Sau khi chương trình phát sóng tập 1, khán giả phát hiện ra rằng trong khung hình sơ đồ đường bay của Air Asia được đồ họa lại, vị trí của thủ đô Hà Nội nằm sai lệch so với thực tế. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót này và sẽ lập tức sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý", đại diện hãng cho biết.
Cũng trong chiều nay 4.5, trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện truyền thông Công ty Cát Tiên Sa cho biết sau khi phát hiện sai sót, video tập 1 Điệp vụ tuyệt mật trên kênh YouTube chính thức của chương trình đã được sửa lại sơ đồ đường bay cho chính xác.
Điệp vụ tuyệt mật là gameshow truyền hình thực tế lên sóng vào mỗi thứ 7 hằng tuần, bắt đầu từ 20 giờ ngày 2.5 với sự tham gia của 12 nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong làng giải trí Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.