Ai sẽ giành giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông thứ 32?

05/04/2013 08:14 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 32 sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 21.4 tới tại Trung tâm văn hóa Hồng Kông với 2 MC là tài tử Tăng Chí Vỹ và Trịnh Trung Cơ.

(TNO) Lễ trao giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 32 sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 21.4 tới tại Trung tâm văn hóa Hồng Kông với 2 MC là tài tử Tăng Chí Vỹ và Trịnh Trung Cơ.

Danh sách đề cử của giải Kim Tượng lần thứ 32 đã sớm được công bố từ ngày 5.2, theo sina.com.

Trong đó, phim Trận chiến buốt giá (Cold War) và Viên đạn lạc (The Bullet Vanishes) đều nhận được 11 đề cử, bao gồm cả đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Cảnh trong phim Trận chiến buốt giá
Cảnh trong phim Trận chiến buốt giá - Ảnh: sina.com

Trận chiến buốt giá được làm theo thể loại hành động, xoay quanh cuộc đấu trí giữa cảnh sát và tội phạm, do Lục Kiếm Thanh và Lương Lạc Dân đạo diễn, quy tụ được nhiều sao lớn như: Quách Phú Thành, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Lý Trị Đình… Bộ phim đã được nhận danh hiệu Phim cảnh sát bắt tội phạm hay nhất suốt 10 năm qua.

Viên đạn lạc cũng không kém cạnh, do Nhĩ Đông Thăng làm giám chế, La Chí Lương đạo diễn.

Nữ diễn viên Châu Tấn được 2 lần đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất bởi diễn xuất trong 2 phim Kẻ nghe gióNhà ảo thuật lớn.

Nhìn lướt qua các đề cử của giải Kim Tượng năm nay nhận thấy các phim có vốn đầu tư thấp lại được chú ý và coi trọng như Kẻ nghe gió, Trận chiến buốt giá, Truy bắt lớn…

Giải Kim Tượng điện ảnh Hồng Kông (Hongkong Film Awards) là 1 trong ba giải thưởng quan trọng của làng điện ảnh Hoa ngữ, cùng với giải Kim Kê của điện ảnh đại lục và giải Kim Mã của điện ảnh Đài Loan.

Biểu tượng giải Kim Tượng
Biểu tượng giải Kim Tượng - Ảnh: people.com

Được thành lập từ năm 1982 đúng vào thời kỳ điện ảnh xứ Cảng thơm thịnh vượng nhất, giải Kim Tượng bị quy định phải tuân theo nhiều điều kiện khắt khe như: Không chấp nhận phần lớn các phim Hoa ngữ khác tranh giải; phải có ít nhất từ 6 nhà làm phim người Hồng Kông tham gia sản xuất chính trong 1 bộ phim; phải phù hợp với những yếu tố được quy định về phim Hồng Kông…

Những quy định trên đều nhằm giúp bảo hộ nét đặc trưng của điện ảnh xứ Cảng thơm, khích lệ tinh thần sáng tạo của những người làm điện ảnh Hồng Kông.

Ngọc Bi

>> Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: “Nếu đóng phim Việt Nam thì vai gì cũng đóng”
>> Diệp Vấn" khai mạc Tuần lễ phim Hồng Kông tại TP.HCM
>> Tuần lễ phim Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.