Ai sẽ giành chiến thắng tại Oscar 2012?

21/02/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 - năm 2012 sẽ diễn ra vào ngày 26.2. Những giải thưởng quan trọng sẽ thuộc về diễn viên, bộ phim hay nhà làm phim nào?

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 - năm 2012 sẽ diễn ra vào ngày 26.2. Những giải thưởng quan trọng sẽ thuộc về diễn viên, bộ phim hay nhà làm phim nào? Sau đây là những dự đoán của tạp chí danh tiếng Time:

1. Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

Các đề cử:

Kenneth Branagh - My Week with Marilyn
Jonah Hill - Moneyball
Nick Nolte - Warrior
Christopher Plummer - Beginners
Max von Sydow - Extremely Loud & Incredibly Close

Dự đoán người chiến thắng: Christopher Plummer - Beginners


Christopher Plummer trong Beginners - Ảnh: Reuters

Bộ phim Beginners (Những người bắt đầu) của đạo diễn Mike Mills kể về Oliver (Ewan McGregor thủ vai), một nhà thiết kế đồ họa trẻ tuổi và người cha 75 tuổi tên Hal (Christopher Plummer).

Kể từ sau cái chết của vợ, ông Hal dành thời gian khám phá cuộc sống của một người đồng tính, tập hợp một nhóm bạn đồng tính và quen biết một bạn trai trẻ hơn mình (Goran Visnjic).

Ban đầu, Oliver rất sốc khi biết cha mình là người đồng tính. Anh thậm chí nghĩ rằng cha mẹ mình không hề thương yêu nhau. Nhưng rồi Oliver dần hiểu ra cha của anh là một người đàn ông cực kỳ yêu vợ.

Đó cũng là lúc ông Hal qua đời vì bệnh ung thư.

Tạp chí Time đánh giá cao Christopher Plummer trong vai diễn người cha đầy khắc khoải, với những diễn biến tâm trạng phức tạp và chạm đến vấn đề đồng tính khá nhạy cảm trong bộ phim này.

“Năm nay, các thành viên của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ chắc chắn sẽ dành nhiều tình cảm cho nhân vật người cha đồng tính này”, Time viết.

2. Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Các đề cử:

Bérénice Bejo - The Artist
Jessica Chastain - The Help
Melissa McCarthy - Bridesmaids
Janet McTeer - Albert Nobbs
Octavia Spencer - The Help

Dự đoán người chiến thắng: Octavia Spencer - The Help


Octavia Spencer trong The Help - Ảnh: Reuters

Time nhận xét: “Với vai diễn một người giúp việc bị khinh thường, bị đối xử tàn tệ rồi vùng lên tranh đấu, Octavia Spencer là diễn viên nổi bật nhất trong dàn diễn viên hoàn hảo của The Help”.

Trong phim, Octavia Spencer vào vai nữ giúp việc Minnie Jackson cùng với những người giúp việc da màu ở vùng Mississippi (Mỹ) đấu tranh đòi sự công bằng trong những gia đình người da trắng vào những năm 1960.

Với vai diễn này, Octavia Spencer nhận về rất nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng điện ảnh BAFTA (Anh) và giải Quả cầu vàng.

3. Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Các đề cử:

Demián Bichir - A Better Life
George Clooney - The Descendants
Jean Dujardin - The Artist
Gary Oldman - Tinker Tailor Soldier Spy
Brad Pitt - Moneyball

Dự đoán người chiến thắng: George Clooney - The Descendants


George Clooney trong The Descendants - Ảnh: Reuters

George Clooney là một trường hợp khá đặc biệt trong mùa giải này khi anh giành được hai đề cử với hai vai trò ở hai bộ phim khác nhau. Đó là đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong The Descendants và đề cử Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho Ides of March.

Tuy nhiên, các chuyên gia của Time đánh giá cao khả năng giành chiến thắng của George Clooney ở hạng mục nam diễn viên chính hơn là tác giả chuyển thể kịch bản.

Trong The Descendants, George Clooney vào vai Matt King có vợ gặp tai nạn và hôn mê nên một mình anh phải gánh hết mọi chuyện trong gia đình.

Trong khi đó, hai cô con gái của Matt đang đang “tuổi ăn, tuổi lớn” nên rất dễ nổi loạn và xung đột với gia đình. Đó mới là bài toán lớn nhất của Matt.

Time cho rằng George Clooney đã làm được một điều tuyệt vời là đảm nhiệm vai diễn khác xa với ngoại hình và tính cách của mình.

4. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Các đề cử:

Glenn Close - Albert Nobbs
Viola Davis - The Help
Rooney Mara - The Girl with the Dragon Tattoo
Meryl Streep - The Iron Lady
Michelle Williams - My Week with Marilyn

Dự đoán người chiến thắng: Meryl Streep - The Iron Lady


Meryl Streep trong The Iron Lady - Ảnh: Reuters

Mặc dù The Iron Lady - bộ phim về nữ thủ tướng Anh đầu tiên Margaret Thatcher - vấp phải nhiều chỉ trích về nội dung nhưng không ai có thể phủ nhận diễn xuất tuyệt vời của Meryl Streep.

Trong phim, Meryl Streep vào vai cựu thủ tướng Anh ở tuổi xế chiều, lúc nào cũng mơ về người chồng quá cố của mình. Để vào vai này, Meryl đã phải nghiên cứu rất nhiều sách lịch sử, nghe những đoạn băng ghi âm giọng nói của Margaret Thatcher để có thể vào vai một cách hoàn hảo.

Tạp chí Time nhận xét rằng: “Meryl Streep là người có duyên với giải Oscar và không có lý do nào để Viện Hàn lâm từ chối trao tặng một tượng vàng Oscar cho sự hóa thân tuyệt vời này”.

Vai diễn còn được thủ tướng Anh David Cameron khen là “tuyệt vời”, “không chê vào đâu được”.

5. Đạo diễn xuất sắc nhất

Các đề cử:

Woody Allen - Midnight in Paris
Michel Hazanavicius - The Artist
Terrence Malick - The Tree of Life
Alexander Payne - The Descendants
Martin Scorsese - Hugo

Dự đoán người chiến thắng: Michel Hazanavicius - The Artist


Đạo diễn người Pháp Michel Hazanavicius - Ảnh: Reuters

Nếu như Martin Scorsese, Terrence Malick hay Woody Allen đều là những đạo diễn Mỹ kỳ cựu thì Michel Hazanavicius, một đạo diễn người Pháp, lại là một cái tên ít người biết đến.

Tuy nhiên, Michel Hazanavicius lại nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia đến từ tạp chí Time bởi “lối kể chuyện lôi cuốn, hóm hỉnh như thể đang đối thoại với khán giả”.

Time còn nhận xét rằng: “Thành tựu quan trọng của Michel là truyền nguồn cảm hứng mới cho Hollywood với những bài học giá trị về cách làm phim: làm sao để kể một câu chuyện hùng hồn mà không dùng đến bất cứ lời thoại nào và làm thế nào để đẩy cảm xúc lên đến đỉnh điểm chỉ với một nụ cười, với những giọt nước mắt hay một sự ân cần, vuốt ve”.

6. Phim hay nhất

Các đề cử:

The Artist
The Descendants
Extremely Loud & Incredibly Close
The Help
Hugo
Midnight in Paris
Moneyball
The Tree of Life
War Horse

Dự đoán phim chiến thắng: The Artist


Cảnh trong phim The Artist - Ảnh: Reuters

Trong 9 bộ phim trong danh sách đề cử Phim hay nhất, The Artist nổi lên như ứng cử viên nặng ký nhất.

Bộ phim câm, đen trắng này xoanh quanh nhân vật chính là một nam diễn viên phim câm đi từ thời hoàng kim của phim câm đến lúc phim có lời lên ngôi.

Có lúc tưởng chừng như đã mất tất cả nhưng anh đã gượng dậy, thử sức với thể loại phim có lời nhờ tình yêu và sự cao thượng của cô bạn gái vốn là một nữ diễn viên nổi tiếng.

Bộ phim liên tiếp giành nhiều giải tiền Oscar quan trọng, trong đó có giải của Hiệp hội đạo diễn, Hiệp hội các nhà phê bình phim, Quả cầu vàng…

Tờ Time đã không ngớt lời khen ngợi bộ phim này: “Bộ phim được xây dựng theo cách một người nước ngoài bày tỏ tình yêu với Hollywood. The Artist xứng đáng được một giải Oscar trọn đời, như là tượng đài của điện ảnh. Hollywood sẽ vinh danh bộ phim này như lời cảm ơn dành cho bức tượng đài đẹp nhất từ trước đến nay”.

Thanh Thanh

>> Những bất ngờ thú vị tại Oscar 2012
>> The Help" thâu tóm giải thưởng của nghệ sĩ da màu
>> Gay cấn cuộc đua Oscar
>> Chú chó Uggie không được "mời" dự Oscar
>> Angelina Jolie công bố giải Oscar 2012
>> Oscar 2012: Bất ngờ lớn ở đề cử hạng mục Nhạc phim hay nhất
>> “The Artist” và “Hugo” dẫn đầu đề cử Oscar 2012
>> “Khát vọng Thăng Long” dừng cuộc đua Oscar 2012
>> Lộ diện 2 ứng viên Oscar
>> Hé lộ các đề cử của Oscar 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.