Á quân 'Vietnam Idol 2015' Bích Ngọc từng bị mẹ cấm hát

04/08/2015 11:16 GMT+7

(TNO) Mặc dù chỉ giành giải Á quân Vietnam Idol 2015 nhưng Bích Ngọc được đánh giá là một giọng ca đầy ấn tượng và triển vọng. Dẫu vậy, ít ai biết rằng để duy trì niềm đam mê ca hát của mình, cô gái mũm mĩm này đã phải trải qua nhiều khó khăn, đặc biệt là việc thuyết phục mẹ của mình.

(TNO) Mặc dù chỉ giành giải Á quân Vietnam Idol 2015 nhưng Bích Ngọc được đánh giá là một giọng ca đầy ấn tượng và triển vọng. Dẫu vậy, ít ai biết rằng để duy trì niềm đam mê ca hát của mình, cô gái mũm mĩm này đã phải trải qua nhiều khó khăn, đặc biệt là việc thuyết phục mẹ của mình.

Á Quân Vietnam Idol 2015 Bích Ngọc từng bị mẹ cấm hát  1Bích Ngọc giấu gia đình khi đăng ký đi thi VietNam Idol 2015 - Ảnh: BTC
Từng bị mẹ cấm hát
Cũng giống như nhiều tài năng âm nhạc khác, từ nhỏ Bích Ngọc đã bộc lộ niềm đam mê ca hát của mình. “Ba tuổi, Ngọc đã biết hát karaoke. Lúc đó đâu có biết chữ, chỉ thuộc lời và nghe theo nhạc vậy mà Ngọc hát đúng lời, đúng nhịp thế mới lạ”, bà Đào Thị Bạch Tuyết, mẹ của Bích Ngọc tự hào kể về con gái.
Lớn lên Bích Ngọc lại càng thể hiện niềm đam mê ca hát của mình, làm gì cũng nghêu ngao hát. “Làm việc nhà cũng hát, vẽ bài tập cũng hát thậm chí đi tắm nó cũng hát (cười). Hầu như Ngọc hay mở đi mở lại đúng một bài mà Ngọc thích sau đó hát thuộc cho bằng được”, Nguyễn Thanh Huy, anh trai Bích Ngọc, cho biết.
Mặc dù có đam mê ca hát từ rất nhỏ nhưng mẹ của Bích Ngọc lại không muốn con đi theo con đường ca hát. Chính vì thế, bà luôn hướng Ngọc chú tâm vào việc học. Thương mẹ nên thay vì bướng bỉnh Bích Ngọc lại rất nghe lời. Việc đậu đại học Kiến trúc là thành quả mà cô đạt được trong học tập.
Mẹ Bích Ngọc tâm sự: “Lúc cấm nó ca hát và bắt chú tâm vào học, nó buồn lắm nhưng thương mẹ nên nó nghe lời”.
Thiếu thốn tình cảm của cha từ bé, gia đình lại không khá giả nên sau khi thi đậu vào Trường đại học Kiến trúc, ngôi trường có chi phí học tập khá cao, Bích Ngọc đã đi làm thêm ngay khi vào năm nhất với công việc hát ở các phòng trà, quán cà phê để kiếm thêm thu nhập.
Dẫu rằng số tiền thù lao ít ỏi nhưng cũng phần nào giúp Bích Ngọc trang trải được cho cuộc sống. Và cũng chính những nơi làm thêm đó đã trở thành bước đệm để Bích Ngọc nuôi ước mơ ca hát của mình. Thế nhưng, vì sợ mẹ buồn, cô gái trẻ đã giấu nhẹm chuyện này.
Ngay cả khi tham gia casting Vietnam Idol, Bích Ngọc cũng hoàn toàn giấu mẹ và gia đình để đi thi. Sau khi giành được tấm vé vàng vào thẳng vòng trong, Bích Ngọc đã sung sướng gọi về khoe với mẹ. Thế nhưng, ngược lại với sự mong đợi, mẹ cô lại vô cùng tức giận.
Bà Bạch Tuyết kể lại: “Nghe Ngọc gọi về thông báo tin lọt vào vòng trong, tôi còn không tin. Sau đó tôi giận lắm. Nhưng rồi nghĩ lại cũng thấy thương con nhiều hơn khi niềm đam mê của con lại phải giấu giếm để thể hiện”.
Á Quân Vietnam Idol 2015 Bích Ngọc từng bị mẹ cấm hát 2Cô nàng mũm mĩm nhưng chưa bao giờ tự ti về ngoại hình của mình - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ngoại hình không phải là rào cản
Vì có thân hình “quá khổ” nên lúc đi học không ít lần Ngọc bị bạn bè trêu chọc nhưng lúc học phổ thông, cô nàng còn khá hồn nhiên nên chẳng quan tâm đến cân nặng. Khi vào đại học, để giúp con gái có sức khỏe và vóc dáng hơn bà Bạch Tuyết đã không ít lần khuyên và giúp con giảm cân: “Lúc nào mà Ngọc ở nhà thì tôi lại giúp cháu giảm cân bằng cách bắt ăn nhiều rau xanh hơn ăn cơm. Nhưng lúc Bích Ngọc lên Sài Gòn để học thì không thể chăm sóc cũng như kiểm soát được cân nặng của con bé nữa”.
Thân hình mập mạp cũng lấy đi của Bích Ngọc không ít những cơ hội. “Đôi lúc tôi cũng nghĩ chắc tại do con bé không có ngoại hình đẹp nên mọi người không ủng hộ cũng như Bích Ngọc sẽ không được ưu tiên bằng những người khác”, mẹ cô tâm sự.
Thế nhưng, cuộc thi Vietnam Idol đã làm thay đổi suy nghĩ đó, khi có rất nhiều người yêu mến Bích Ngọc vì tài năng và vì sự dễ thương của cô gái mũm mĩm này. Sự lo lắng của gia đình cũng vì thế được cởi bỏ.
“Ngoại hình béo thì có thể giảm cân nhưng niềm đam mê, tài năng, sự tự tin thì không thể giảm đi được. Và tôi tin ngoại hình không phải là rào cản của tài năng”, anh trai của Bích Ngọc chia sẻ đầy tự hào.
Á Quân Vietnam Idol 2015 Bích Ngọc từng bị mẹ cấm hát 3Những dòng tâm sự cảm động của mẹ Bích Ngọc động viên con sau đêm tuyên bố kết quả - Ảnh: Phan Giang
Quán quân trong lòng người hâm mộ
Tuy lúc đầu mẹ Bích Ngọc không ủng hộ cô trong việc thi ca hát nhưng tình yêu của người mẹ là vô bờ bến. Anh trai của cô kể lại: “Mẹ thì mặt lạnh lùng giận dỗi nhưng sau đó là âm thầm xem lại nhưng clip của Ngọc qua mạng rồi ngồi khóc”.
Đặc biệt sau đêm gala chung kết công bố kết quả chung cuộc của Vietnam Idol 2015, dù Bích Ngọc chỉ xếp vị trí Á quân nhưng mẹ cô đã có những dòng chia sẻ đầy xúc động trên Facebook: “Bích Ngọc con gái yêu của mẹ. Cho dù con là á quân nhưng trong lòng mẹ, trong tim mẹ, trong mắt mẹ và tất cả mọi người bạn của mẹ, tất cả người dân miền Tây, những FC hâm mộ của con và rất rất nhiều người đều coi con là quán quân rồi. Con đã được trời phú cho con có giọng hát tuyệt vời, sự đam mê với tính thật thà, hồn nhiên và lúc nào con lên sân khấu cũng có lòng tự tin. Con đã làm cho tất cả mọi người yêu thương con. Với niềm đam mê đó mà con đã sống xa mẹ và gia đình mình một thời gian khá lâu mà từ trước tới giờ con chưa từng sống xa mẹ lâu như thế. Mẹ cũng muốn sau này con đường đam mê của con được thành công mãi mãi và mẹ cũng mong rằng trong mắt mọi người ai ai cũng yêu mến con cũng giống như mẹ yêu con vậy… Mẹ sẽ luôn luôn ủng hộ con. Mẹ yêu con nhiều lắm...”.
Những dòng chia sẻ chứa chan tình cảm của người mẹ đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng nói về Bích Ngọc: “Miền Tây sẽ tự hào về em”. Và thực tế cho thấy dù cuộc sống khó khăn, dù ngoại hình chưa hoàn hảo nhưng niềm đam mê, tài năng sẽ không bao giờ bị dập tắt đi.
Hình ảnh Bích Ngọc, cô gái tròn tròn, mũm mĩm chịu thương chịu khó và sở hữu giọng hát “khủng” sẽ không bao giờ mờ đi trong lòng người yêu âm nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.