8 cuộc hôn nhân sóng gió của Elizabeth Taylor

24/03/2011 19:52 GMT+7

(TNO) Ngoài vẻ đẹp, tài năng và những bộ phim kinh điển, cuộc đời huyền thoại Hollywood Elizabeth Taylor sẽ còn được công chúng yêu điện ảnh nhớ đến qua 8 cuộc hôn nhân ly kỳ, đầy sóng gió.

>> Cuộc đời, sự nghiệp Elizabeth Taylor qua ảnh
>> Huyền thoại Elizabeth Taylor qua đời

Hãy cùng Thanh Niên Online nhìn lại “tiểu thuyết hôn nhân” dài “8 chương” với “7 nhân vật nam chính” của Elizabeth Taylor.

 
Với Nicky Hilton (1950 - 1951) - Ảnh: sky.com

Năm 1950, Elizabeth Taylor 18 tuổi lần đầu tiên bước lên xe hoa với Nicky Hilton, con trai Conrad Hilton - một trong những người thừa kế chuỗi khách sạn Hilton nổi tiếng và là triệu phú giàu nhất Los Angeles (Mỹ) lúc bấy giờ.

Không lâu sau ngày cưới, tình yêu mặn nồng Nicky Hilton dành cho Elizabeth Taylor nhanh chóng được thế chỗ bằng những trận đòn thậm tệ. Thiếu gia nhà Hilton thường xuyên say xỉn và đánh đập tàn bạo người vợ trẻ tới mức Elizabeth Taylor bị sẩy thai…

Hôn nhân với Nicky Hilton chỉ kéo dài vỏn vẹn 7 tháng. Giấy tờ ly hôn của họ được hoàn tất ngay đầu năm 1951.

 
Với Michael Wilding (1952 - 1957) - Ảnh: sky.com

19 tuổi, Elizabeth Taylor xuất giá lần hai tại London (Anh). Phu quân mới của bà là tài từ điển trai của điện ảnh Anh Quốc thập niên 40, 50 thế kỷ trước - Michael Wilding.

Cuộc sống gia đình bên Michael Wilding có vẻ êm đềm và dài lâu hơn khá nhiều so với Nicky Hilton. Elizabeth Taylor đã sinh cho Michael Wilding hai cậu con trai là Michael và Christopher.

Nhưng rồi mối tình mập mờ của Elizabeth Taylor với Mike Todd cũng đẩy cuộc hôn nhân thứ hai tới bờ tan vỡ. Năm 1956, Elizabeth Taylor và Michael Wilding ly thân. Hai người chính thức ly hôn một năm sau đó.

Sau này, khi có dịp nhắc về Michael Wilding, Elizabeth Taylor chia sẻ rằng bà và Michael Wilding có lẽ sẽ thích hợp hơn nếu dừng lại ở mối quan hệ anh trai - em gái, vì đó hoàn toàn không phải là tình yêu.

 
Vơi Michael Todd (1957 - 1958) - Ảnh: sky.com

Ngay sau khi ly hôn với Michael Wilding, Elizabeth Taylor và Mike Todd lập tức công khai chuyện tình cảm. Hai người cũng đi đến một đám cưới vào tháng 2.1957.

Mike Todd được cho là mẫu người lý tưởng nhất với Elizabeth Taylor trong số tất thảy 7 người đàn ông đăng ký kết hôn với bà.

Elizabeth Taylor được yêu chiều như một bà hoàng, ngập đầy trang sức đắt giá, những kiểu áo khoác lông thú “cực độc” rất khó kiếm được chiếc thứ hai. Elizabeth Taylor và Mike Todd cũng có với nhau một cô con gái.

Nhưng hạnh phúc chẳng mỉm cười với bà ở cuộc hôn nhân thứ ba này. Tháng 3.1958, Mike Todd tử nạn trên chiếc máy bay riêng, được ông đặt theo tên người vợ yêu dấu “The Lucky Liz”.

Mất mát quá lớn làm cho Elizabeth Taylor rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Bà bỏ quên sự nghiệp, bỏ quên những đứa con, đắm chìm trong rượu và thuốc an thần…

 
Với Eddie Fisher (1958 - 1964) - Ảnh: sky.com

Năm 1958, sự trở lại của người đẹp Hollywood làm làng điện ảnh xôn xao với vụ bê bối tình cảm với danh ca Eddie Fishe, người có vợ là nữ diễn viên Debbie Reynolds.

Ngày mà Eddie Fishe ly dị Debbie Reynolds cũng chính là ngày cưới của ông và Elizabeth Taylor. Trong khoảng thời gian bên Eddie Fishe, sự nghiệp của Elizabeth Taylor trở nên vô cùng thăng hoa.

Những bộ phim bà tham gia từ năm 1959 - 1964: Suddenly, Last Summer, Butterfield 8, đặc biệt là Cleopatra lần lượt đem về cho bà một giải Quả Cầu Vàng và hai giải Oscar cùng trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

 
Với Richard Burton (1964 - 1974 và 1975 - 1976) - Ảnh: sky.com

Có quá nhiều điều để nói về vai diễn để đời của Elizabeth Taylor trong tuyệt tác kinh điển Cleopatra. Ngoài một giải Oscar danh giá, mức cát xê kỷ lục 1 triệu USD đầu tiên trong lịch sử Hollywood… hậu trường của bộ phim này còn là nơi nảy nở tình yêu của Elizabeth Taylor với bạn diễn Richard Burton.

Không thể có con của riêng mình, cặp vợ chồng này đã nhận một cô bé tên là Maria từ một trại trẻ mồ côi ở Munich làm con.

Một điều đặc biệt là Richard Burton không chỉ là đời chồng thứ 5 mà còn là đời chồng thứ 6 của Elizabeth Taylor.

Tan hợp, hợp tan. Richard Burton và Elizabeth Taylor ly hôn lần thứ nhất năm 1974. Một năm sau, “cặp đôi vàng Hollywood” này lại tuyên bố kết hôn một lần nữa. Nhưng cuối cùng hai người vẫn đường ai nấy đi vì những vấn đề liên quan đến rượu và ma túy.

 
Với John Warner (1976 - 1982) - Ảnh: sky.com

Người chồng thứ 7 của Elizabeth Taylor là cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa (Mỹ) John Warner. Elizabeth Taylor đã rất nỗ lực vận động cho chiến dịch bầu cử của John Warner vào Thượng viện Mỹ.

Elizabeth Taylor còn đem bán cả viên kim cương trị giá 1,1 triệu USD, “kỷ vật tình yêu” với người chồng cũ Richard Burton, để gây quỹ tranh cử cho John Warner.

Nhưng rồi Elizabeth Taylor và John Warner cũng chẳng thể “đầu bạc răng long”. Hai người chia tay sau sáu năm chung sống.

Hai năm sau, Elizabeth Taylor gặp được bạn tri kỷ chính là “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson.

 
Với Larry Fortensky (1991 - 1996) - Ảnh: sky.com

Elizabeth Taylor và Michael Jackson không tránh khỏi sự hoài nghi về một tình bạn trong sáng. Năm 1991, Michael Jackson đáp lại mọi nghi ngờ bằng lễ cưới thứ 8 cho Elizabeth Taylor mà chính ông đứng ra tổ chức ngay tại “thiên đường” Neverland của mình.

Chú rể thứ 8 cũng là chú rể cuối cùng trong cuộc đời Elizabeth Taylor mang tên Larry Fortensky.

Larry Fortensky kém Elizabeth Taylor tới 20 tuổi. Anh chàng này không giàu có, không tên tuổi lẫy lừng như “7 lần đò” trước đây của Elizabeth Taylor. Larry Fortensky chỉ đơn thuần là một công nhân xây dựng.

Larry Fortensky và Elizabeth Taylor tình cờ gặp nhau tại bệnh viện Betty Ford (Los Angeles, Mỹ) khi bà tới điều trị bệnh đau cổ do vẹo cột sống. Sau khi kết hôn, Larry Fortensky bỏ việc ở nhà sống nhờ vợ, bắt đầu chuỗi ngày bê tha cùng rượu…

Nhiều người bất ngờ vì cuộc hôn nhân thứ 8 này có thể vượt qua mâu thuẫn xuất phát từ địa vị, hoàn cảnh quá khác biệt để kéo dài tới 6 năm.

Năm 1996, Elizabeth Taylor ly hôn Larry Fortensky. Bà không làm dài thêm danh sách phu quân của mình mà sống độc thân tới khi từ giã cuộc đời.

Phạm Hải
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.