200 nghệ sĩ cho một đêm diễn

14/10/2015 05:36 GMT+7

Đông đảo ca sĩ ngôi sao, ê kíp thực hiện: đạo diễn, nhạc sĩ, diễn viên, vũ công đang háo hức chờ giờ phút khai diễn chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc công diễn và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức) sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay (14.10), tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM - truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Đông đảo ca sĩ ngôi sao, ê kíp thực hiện: đạo diễn, nhạc sĩ, diễn viên, vũ công đang háo hức chờ giờ phút khai diễn chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc công diễn và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức) sẽ diễn ra lúc 20 giờ tối nay (14.10), tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM - truyền hình trực tiếp trên VTV6.

MC Hoàng Oanh - Bình MinhMC Hoàng Oanh - Bình Minh
Mỗi tiết mục là một dấu ấn
Sân khấu Nhà hát Hòa Bình những ngày qua luôn náo nhiệt, bởi đây là nơi tập luyện của 200 nghệ sĩ gồm ca sĩ Tạ Minh Tâm, Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thúy, Uyên Linh, Anh Bằng, Đức Tuấn, Nhật Thủy, Hồng Vy, Tạ Quang Thắng, nhóm MTV, nhóm Mắt Ngọc, nhóm Ayor, bé Hoàng Anh (The Voice Kids), MC Bình Minh - Hoàng Oanh; cùng dàn dây SaiGon Chamber, đội Sơn Ca Nhà thiếu nhi Q.3 TP.HCM, hợp xướng Sao Khuê Việt, vũ đoàn No.1, dàn trống lễ...
Đảm nhận vai trò đạo diễn cho gala là đạo diễn Thái Huân. Vì chương trình gồm toàn các ca khúc mới, có nội dung thể hiện tình yêu quê hương đất nước, nên việc dàn dựng làm sao để từng tiết mục có màu sắc riêng, tạo nên sự cuốn hút cho cả phần nghe lẫn nhìn, là thách thức không nhỏ đối với bất kỳ đạo diễn nào.
Thái Huân cho biết: “Sẽ chơi một thế trận tưng bừng, khí thế nhưng cũng sẽ thật sâu lắng để khơi gợi tình yêu Tổ quốc trong mỗi người xem với sự kết hợp các yếu tố sân khấu để mang đến dấu ấn riêng cho từng tiết mục”.
Quán quân Việt Nam Idol 2014 Nhật Thủy - Ảnh: C.T - N.SQuán quân Việt Nam Idol 2014 Nhật Thủy
Sân khấu rộng lớn và hoành tráng của Nhà hát Hòa Bình sẽ được đạo diễn dàn dựng thành 4 màu sắc: tình yêu Tổ quốc, biển đảo, bản sắc văn hóa dân tộc và tinh thần tươi trẻ của thanh niên sẵn sàng cống hiến. Tiết mục mở màn Tổ quốc - thơ Nguyễn Thế Kỷ, do nhạc sĩ Lê Quang sáng tác riêng cho cuộc thi lần này, cũng như ca khúc đầu tiên trong loạt ca khúc dự thi vào vòng chung kết là Việt Nam Tổ quốc tôi yêu (sáng tác Đông Dương Chiều, biểu diễn NSƯT Tạ Minh Tâm) sẽ được dàn dựng ấn tượng với dàn hợp xướng cùng những cảnh trí thể hiện hào khí Việt, cũng như mộc mạc giản dị với hình ảnh làng quê: con đê, cánh diều, gánh lúa, nón lá và giàn phơi bánh tráng...
Các tiết mục xuyên suốt đều thể hiện tình yêu Tổ quốc nhưng mỗi tiết mục vẫn sẽ có những màu sắc riêng: khi là bản hùng ca về biển đảo đậm chất rock của Hát về Trường Sa (sáng tác Đoàn Quang Trung) do nhóm MTV thể hiện, khi trong sáng, phảng phất khói sương với màn múa lụa bên con đò cùng các nhạc cụ: đàn tranh, đàn bầu... ở ca khúc Tiếng Việt (nhạc: Lục Đức Hòa, thơ: Lưu Quang Vũ) với phần biểu diễn của Nhật Thủy - Quán quân Việt Nam Idol 2014. Những kỹ xảo sân khấu như thả bản đồ VN bằng những chiếc nón lá từ trên cao, rồi kết nối với nhau thành ngọn đuốc lớn tượng trưng cho sức trẻ thanh niên... trong tiết mục Tôi yêu Tổ quốc tôi - sáng tác Nguyễn Đức Hiệt, Đan Trường thể hiện, hay phần trình diễn của khách mời Hồ Ngọc Hà (ca khúc Xinh tươi Việt Nam)... cũng đã được tập luyện kỹ lưỡng.
2.000 vé xem miễn phí chương trình
Đức Tuấn, Tạ Minh Tâm, Uyên Linh dù bận tham gia nhiều chương trình khác cũng vẫn liên tục trao đổi, bàn bạc với ê kíp thực hiện bản phối ca khúc mình thể hiện. Nhóm Mắt Ngọc đang có chuyến lưu diễn tại Mỹ cũng hồ hởi đặt vé về VN sớm để tập dượt cùng với nhóm múa cho ca khúc Đảo xa mến yêu (Nhật Trung). Hồ Ngọc Hà, Đan Trường cũng miệt mài trên sàn tập với tinh thần “sẽ diễn thật sung với một trách nhiệm cao nhất”. Ca sĩ Nhật Thủy được đạo diễn Thái Huân và nhạc sĩ Lê Quang chọn lựa hát ca khúc Tiếng Việt với mong muốn “sẽ tạo được sự bất ngờ cho khán giả với một giọng hát trẻ nội lực, thể hiện được âm hưởng dân ca Bắc bộ cho ca khúc sâu lắng tình yêu Tổ quốc này”.
Không khí càng nóng hơn khi hơn 2.000 vé đã được phân phối hoàn toàn miễn phí cho các tổ chức, cơ quan, đoàn thể thuộc Hội LHTN VN, sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM như ĐH Công nghệ, ĐH Quốc tế Hồng Bàng..., các khán giả hâm mộ... Ấy thế mà điện thoại tổng đài của Báo Thanh Niên - đơn vị tổ chức, hay cả tổng đài 1080 cũng liên tục nhận được cuộc gọi xin vé hoặc hỏi cách để nhận được vé đi xem chương trình.
Truyền cảm xúc thiêng liêng đến khán giả
“Tôi thực sự đánh giá cao ý nghĩa của chương trình Tôi yêu Tổ quốc tôi, và thấy được tâm huyết của đơn vị tổ chức là Báo Thanh Niên. Ca khúc mới về tình yêu Tổ quốc hiện đang thiếu, nhưng qua cuộc thi này, chúng ta đã có được nhiều sáng tác hay, đặc biệt là ca khúc đầy cảm xúc, trau chuốt về ca từ lẫn giai điệu mà tôi được vinh dự thể hiện: Tổ quốc là tiếng mẹ (nhạc: Nguyễn Văn Phượng, thơ: Nguyễn Việt Chiến).
Ban tổ chức đã đầu tư hòa âm, phối khí và dàn dựng sân khấu rất tốt cho một ca khúc mới khiến tôi thấy có tinh thần trách nhiệm hơn khi biểu diễn, để làm sao truyền được cảm xúc thiêng liêng của ca khúc đến với khán giả”, ca sĩ Thanh Thúy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.