20 phút gắn kết với bữa cơm sum họp

03/07/2015 11:36 GMT+7

Dù bận rộn với công việc, vợ chồng Minh Khang - Thúy Hạnh, Phan Anh - Tuấn Ngọc luôn dành khoảng thời gian chất lượng 20 phút trong bữa cơm gia đình để gắn kết giữa các thành viên và giữ gìn “ngọn lửa” hạnh phúc yêu thương.

Dù bận rộn với công việc, vợ chồng Minh Khang - Thúy Hạnh, Phan Anh - Tuấn Ngọc luôn dành khoảng thời gian chất lượng 20 phút trong bữa cơm gia đình để gắn kết giữa các thành viên và giữ gìn “ngọn lửa” hạnh phúc yêu thương.

Thúy Hạnh - Minh Khang: Hiểu nhau hơn nhờ bữa tối sum họp
Với gia đình Minh Khang - Thúy Hạnh, bữa ăn tối được xem là thời điểm quan trọng nhất trong ngày, khi các thành viên quây quần cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức những món ăn ưa thích. Bữa ăn tối còn là không gian lý tưởng gắn kết gia đình vì đó là lúc các thành viên toàn tâm toàn ý hướng về nhau, không có công việc hay những bận tâm riêng.
20 phút gắn kết trong bữa cơm tối giúp gia đình Thúy Hạnh hạnh phúc hơn20 phút gắn kết trong bữa cơm tối giúp gia đình Thúy Hạnh hạnh phúc hơn
Vợ chồng Thúy Hạnh thường tranh thủ 20 phút trong bữa ăn tối để trò chuyện vui vẻ về những việc diễn ra trong ngày hay lên kế hoạch cho những hoạt động chung của gia đình sắp tới. “Chỉ cần dành ra 20 phút trong bữa cơm tối để trò chuyện và chia sẻ, mối quan hệ giữa các thành viên sẽ ngày càng gắn kết bền chặt hơn” - Minh Khang tâm sự.
MC Phan Anh “nghiện” tiếng cười của các con mỗi sáng
6h20 sáng, khi tiếng chuông báo thức kêu vang báo hiệu một ngày mới, hai vợ chồng Phan Anh cùng sang phòng các con để đánh thức từng thiên thần nhỏ. Sau đó cả nhà sẽ vào bếp, mỗi người một tay chuẩn bị bữa sáng “thịnh soạn” ngon lành. Tranh thủ 20 phút dùng bữa sáng, Phan Anh và Tuấn Ngọc sẽ dạy cho các con cách chăm sóc, quan tâm lẫn nhau cũng như lắng nghe những câu chuyện ngộ nghĩnh của chị em Bo. “Tiếng cười giòn tan của các con vào mỗi sáng tiếp cho chúng tôi nguồn năng lượng đặc biệt cho một ngày dài phía trước. Tôi thường nói với bà xã là giờ đây tôi “nghiện” tiếng cười của các con mỗi sáng, không có là… thèm lắm!”, Phan Anh vui vẻ chia sẻ.
Với Phan Anh, 20 phút dùng bữa sáng và uống sữa cùng gia đình là thời điểm tuyệt vời nhất trong ngàyVới Phan Anh, 20 phút dùng bữa sáng và uống sữa cùng gia đình là thời điểm tuyệt vời nhất trong ngày
Phan Anh cũng cho biết, 20 phút dùng bữa sáng và uống sữa Dutch Lady 20 + thơm ngon tại nhà vừa giúp gia đình anh xây dựng nền tảng sức khỏe, vừa tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên.
 
5 lưu ý cho một bữa ăn dinh dưỡng và gắn kết:
- Đầy đủ 5 nhóm thực phẩm chính gồm chất bột, đạm, béo, rau quả, và sữa.
- Các món ăn nên được thay đổi thường xuyên và hợp với khẩu vị của các thành viên
- Bài trí bắt mắt để bữa ăn hấp dẫn hơn
- Không khí hòa thuận, vui vẻ
- Sự tham gia chuẩn bị của các thành viên sẽ rút ngắn thời gian chuẩn bị và giúp cả nhà gắn kết hơn
(Theo Ths.Bác sĩ Dinh dưỡng Đào Thị Yến Phi)
Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình từ 1871
Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa với tiêu chuẩn Hà Lan, Dutch Lady luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình. Mang thông điệp “20+ dưỡng chất mỗi ngày, cả nhà cùng khỏe”, sữa Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh và gắn kết bền lâu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.