10 ngôi sao nổi bật nhất Trung Quốc 2011

14/05/2011 17:07 GMT+7

(TNO) Với 5 bộ phim mới và gần 20 buổi hòa nhạc được thực hiện trong năm, "thiên vương" Lưu Đức Hoa đứng đầu danh sách Top 10 ngôi sao nổi bật nhất Trung Quốc 2011, theo bình chọn của tạp chí Forbes (Mỹ), vừa được công bố hôm 13.5.

Mặc dù đã qua tuổi ngũ tuần, Lưu Đức Hoa vẫn thể hiện những vai diễn tràn đầy sung mãn trong các bộ phim như: Thiếu Lâm Tự (Shaolin), Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc (Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame)...

Ngoài ra, 20 đêm diễn của Lưu Đức Hoa tại Hồng Kông để kỷ niệm 30 năm bước chân vào làng giải trí, cũng tạo được một dấu ấn đặc biệt và những khoản doanh thu khổng lồ, góp phần đưa tên anh lên đầu bảng xếp hạng của Forbes.

Xếp ngay sau Lưu Đức Hoa là “hoàng tử nhạc pop” Châu Kiệt Luân. Theo Forbes, bộ phim The Green Hornet mà Châu Kiệt Luân tham gia trong năm 2010, đã đánh dấu bước tiến dài của chàng ca sĩ trẻ tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Album mới phát hành The Era của anh cũng gây được tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc Trung Quốc.

Mới đây, Châu Kiệt Luân cũng được độc giả trực tuyến của tạp chí Time (Mỹ) bình chọn vào Top 100 Nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2011.

Bất ngờ trong danh sách bầu chọn của Forbes năm nay nằm ở vị trí thứ 3, thuộc về diva nhạc pop Vương Phi. Sau sáu năm vắng bóng, tên tuổi của Vương Phi vẫn không hề mờ nhạt trong lòng công chúng.

Mười đêm diễn đánh dấu sự trở lại của cô tại Thượng Hải, Bắc Kinh (Trung Quốc) đều “cháy vé”, đã tạo nên những cơn sốt, tiêu điểm nóng trên truyền thông trong suốt năm 2010. Theo Forbes đánh giá, tầm ảnh hưởng của Vương Phi vẫn vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc.

Quán quân của năm 2010, ngôi sao võ thuật Thành Long năm nay tụt ba hạng, xuống vị trí thứ 4.

Tiêu chí xếp hạng của Forbes trong danh sách Top 10 ngôi sao nổi bật nhất Trung Quốc 2011, dựa trên số lượng các dự án giải trí tham gia, thu nhập và mật độ xuất hiện trên truyền thông của những người nổi tiếng.

Danh sách Top 10 ngôi sao nổi bật nhất Trung Quốc 2011 do Forbes bình chọn:

1. Lưu Đức Hoa

 
Thiên vương Hồng Kông - Lưu Đức Hoa

2. Châu Kiệt Luân

 
Ca sĩ - diễn viên Châu Kiệt Luân

3. Vương Phi


Diva Hồng Kông - Vương Phi

4. Thành Long

 
Diễn viên - ngôi sao võ thuật quốc tế Thành Long

5. Diêu Minh

 
Ngôi sao bóng rổ Trung Quốc - Diêu Minh

6. Chân Tử Đan


Diễn viên - ngôi sao võ thuật Trung Quốc - Chân Tử Đan

7. Chương Tử Di

 
Diễn viên Chương Tử Di

8. Lý Liên Kiệt

 
Diễn viên - ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt

9. Phạm Băng Băng

 
Nữ diễn viên Phạm Băng Băng

10. Triệu Bổn Sơn

 
Diễn viên hài gạo cội Triệu Bổn Sơn

Phạm Hải
(Ảnh: Reuters, CRI)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.