10 ngôi sao đa năng của châu Á

07/01/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Không chỉ thành công rực rỡ trong lĩnh vực ca nhạc hay điện ảnh, mhiều ngôi sao còn chứng tỏ sự đa năng của mình khi lấn sân sang những lĩnh vực khác và đạt được những thành quả đáng kể.

Dưới đây là top 10 ngôi sao đa năng nhất của châu Á, theo bình chọn của trang Sina.

1. Châu Tấn

Nữ diễn viên xinh đẹp Châu Tấn không chỉ được biết đến qua các phim Anh hùng xạ điêu (cùng Lý Á Bằng), Nếu như yêu (cùng Kim Thành Vũ), Tiệc Đêm, Họa Bì, Phụ nữ không xấu, Long môn phi giáp… mà còn thành công ở nhiều lĩnh vực khác.

Năm 2010, Châu Tấn thành lập một xưởng phim cho riêng mình. Mới đây cô vừa ra mắt trailer cho một bộ phim ngắn đầu tay do cô làm đạo diễn mang tên Five demon traps. Phim có sự tham gia của nam diễn viên Lương Triều Vỹ.

Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy, Châu Tấn còn rất thành công với lĩnh vực âm nhạc. Cô đã phát hành hai album và đảm nhiệm ca khúc chủ đạo trong một số phim.

2. Triệu Vy

Sau vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn châu công chúa, Triệu Vy được cả châu Á biết đến với biệt danh “én nhỏ”. Cô còn liên tục thành công qua các phim Tân dòng sông ly biệt, Xích Bích, Họa bì, Cẩm y vệ… để vươn lên trở thành một ngôi sao điện ảnh hàng đầu Trung Quốc, thoát khỏi cái bóng của Tiểu Yến Tử.

Ngoài vai trò diễn viên, Triệu Vy còn là một gương mặt sáng giá trên các sân khấu ca nhạc. Cô đã phát hành nhiều album, album nào cũng bán rất chạy ở thị trường châu Á và giành nhiều giải thưởng âm nhạc quan trọng.

Không những vậy cô còn theo đuổi ngành đạo diễn của Học viện điện ảnh Bắc Kinh trong 5 năm nay và sắp tới đây sẽ cho ra mắt tác phẩm đầu tay do cô đạo diễn mang tên To Our Youth That is Fading Away, chuyển thể từ tiểu thuyết Anh có thích nước Mỹ không? của Tân Di Ổ.

 
Triệu Vy - Ảnh: AFP

3. Goo Hye Sun

Goo Hye Sun được biết đến với biệt danh “nàng Cỏ” sau khi tham gia bộ phim Vườn sao băng phiên bản Hàn Quốc gây sốt trên màn ảnh nhỏ các nước trong khu vực châu Á. Hiện cô đang có mặt trong bộ phim The Musical phát trên kênh truyền hình SBS.

Ngoài vai trò diễn viên, Goo Hye Sun còn “lấn sân” ở nhiều lĩnh vực khác như đạo diễn, viết sách, vẽ tranh... và đặc biệt rất thành công ở cương vị đạo diễn. Cô đã có 2 tác phẩm điện ảnh trong tay là Magic - được trình chiếu ở một số liên hoan phim quốc tế - và sắp tới là phim ngắn The Cheerful Helper (tạm dịch là Người hỗ trợ vui vẻ).

 
Goo Hye Sun  - Ảnh: AFP

4. Lâm Chí Dĩnh

Rất được yêu mến qua các phim Tiểu Ngư và Hoa Vô Khuyết, Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh,… Lâm Chí Dĩnh được mệnh danh là “hoàng tử trẻ mãi không già”.

Không những vậy, anh còn thành công trong thị trường âm nhạc với hàng chục đĩa nhạc. Một điều thú vị nữa là Lâm Chí Dĩnh còn là một tay đua chuyên nghiệp. Anh là thành viên của đội đua xe Hồng Hà và là người sáng lập ra đội đua mang tên mình vào năm 2006.

Ngoài ra, Lâm Chí Dĩnh cũng một doanh nhân thành công ở nhiều lĩnh vực và là một trong những người giàu nhất Đài Loan.

 
Lâm Chí Dĩnh - Ảnh: AFP

5. Lee Seung Gi

Thành công trong nhiều lĩnh vực từ âm nhạc, phim ảnh, quảng cáo đến MC, Lee Seung Gi là một trong những ngôi sao đa năng tiêu biểu của Hàn Quốc.

Gia nhập làng giải trí từ năm 17 tuổi, Lee Seung Gi khởi nghiệp với vai trò là ca sĩ. Anh được mệnh danh là “hoàng tử ballad” khi gắn liền với những ca khúc ngọt ngào, du dương.

Sau khi khẳng định vị thế trên thị trường âm nhạc, Lee Seung Gi tiếp tục tấn công sang thị trường phim ảnh với những bộ phim nổi tiếng như Những nàng công chúa nổi tiếng. Người thừa kế sáng giá và gần đây là phim Bạn gái tôi là chồn 9 đuôi gây sốt tại châu Á trong thời gian dài.

Không chỉ vậy, Lee Seung Gi còn được chọn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hiệu lớn như Samsung, Pizza Hut… và là MC cho chương trình trò chuyện với người nổi tiếng Strong heart

 
Lee Seung Gi - Ảnh: AFP

6. Châu Kiệt Luân

Châu Kiệt Luân khởi nghiệp là một ca sĩ, thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, cello, sáo rồi nhanh chóng vụt sáng lên như một ngôi sao đa năng của châu Á khi thành công ở nhiều vai trò khác như nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên, đạo diễn phim…

Ở lĩnh vực âm nhạc, Châu Kiệt Luân luôn tìm tòi, sáng tạo, phới hợp nhạc đương đại với nhạc cổ điển, làm nên phong cách riêng.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Châu Kiệt Luân để lại dấu ấn với bộ phim đầu tiên Initial D sau đó góp mặt trong Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Anh còn rất thành công ở cương vị đạo diễn kiêm nhà sản xuất diễn bộ phim Bí mật không thể nói.

Hiện anh đang điều hành công ty âm nhạc của riêng mình và bận rộn với các dự án âm nhạc, điện ảnh sắp tới.

 
Châu Kiệt Luân - Ảnh: AFP

7. Vương Lực Hoành

Tốt nghiệp chuyên ngành âm nhạc và nghiên cứu Đông Á tại Mỹ rồi tiếp tục theo học Học viện âm nhạc Berklee, Vương Lực Hoành là một trong số ít các ca sĩ được đào tạo bài bản về âm nhạc. Đặc biệt, anh còn có thể chơi được 10 loại nhạc cụ như piano, trống, guitar, violin,…

Các sản phẩm âm nhạc của Vương Lực Hoành phần lớn do anh sáng tác, trình bày kiêm luôn đạo diễn, sản xuất video clip.

Không những đoạt nhiều giải thưởng lớn về âm nhạc, Vương Lực Hoành còn nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong lĩnh vực diễn xuất, đặc biệt là vai diễn trong bộ phim Sắc, giới của đạo diễn Lý An.

 
Vương Lực Hoành - Ảnh: AFP

8. Tạ Đình Phong

Mặc dù dính líu đến nhiều scandal tình ái nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng và những cống hiến của Tạ Đình Phong trong làng giải trí.

Tạ Đình Phong bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 15 tuổi và nhanh chóng trở thành một hiện tượng trong làng giải trí với khả năng sáng tác, chơi nhạc cụ và trình diễn tuyệt vời.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Tạ Đình Phong nổi tiếng với những pha diễn hành động không cần diễn viên đóng thế và thường được so sánh với ngôi sao kỳ cựu Thành Long.

 
Tạ Đình Phong - Ảnh: AFP

9. Từ Tịnh Lôi

Là một trong “tứ đại hoa đán” của Trung Quốc, Từ Tịnh Lôi được giới phê bình đánh giá cao qua các vai diễn trong Đường hầm mùa xuân, Anh yêu em,Tình đầu tình cuối, Cha và con, Lá thư từ một người phụ nữ vô danh...

Không những vậy, cô còn là một biên kịch, đạo diễn kiêm nhà sản xuất “mát tay”. Cái tên Từ Tịnh Lôi cũng không mấy xa lạ với cộng đồng mạng vì cô còn là chủ bút của một trang tạp chí điện tử.

 
Từ Tịnh Lôi - Ảnh: AFP

10. Jang Geun Suk

Jang Geun Suk nổi lên như một hiện tượng từ sau các bộ phim âm nhạc như Cô nàng đẹp trai, Mary đi bụi.... Cũng chính điều đó đã đưa anh đến với con đường ca nhạc.

Không chỉ thể hiện thành công các ca khúc chủ đề phim, Jang Geun Suk còn gây ấn tượng khi chinh phục được nhiều thể loại nhạc từ ballad, rock, dance pop đến rap.

Với giọng hát mượt mà, vẻ ngoài quyến rũ, nhanh chóng chiếm lấy trái tim của hàng ngàn người hâm mộ châu Á.

 
Jang Geun Suk - Ảnh: AFP

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.