Ứng dụng 'sao lưu trí nhớ' cho bệnh nhân Alzheimer

29/04/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Samsung đã giới thiệu ứng dụng mới gọi là “sao lưu trí nhớ” được thiết kế dành riêng cho những người mắc chứng Alzheimer.

(TNO) Samsung đã giới thiệu ứng dụng mới gọi là “sao lưu trí nhớ” được thiết kế dành riêng cho những người mắc chứng Alzheimer.

Giao diện ứng dụng “sao lưu trí nhớ” trên nền tảng Android - Ảnh: Samsung
Ứng dụng này là kết quả nỗ lực của các nhân viên Samsung ở Tunisia (SETN), trong số đó có một người tên Azer Jaafoura với hy vọng có thể giúp cuộc sống của những bệnh nhân Alzheimer trở nên dễ dàng hơn.

Họ đã xây dựng ứng dụng kích thích trí nhớ của người dùng, chẳng hạn như cho thấy mối quan hệ của người dùng điện thoại với những người khác.

Với ứng dụng mới, người mắc chứng Alzheimer có thể sử dụng điện thoại để biết được danh tính của những người kế bên, thông qua kết nối Bluetooth với những máy cũng được cài đặt ứng dụng “sao lưu trí nhớ”.

Khi danh tính của từng người hiển thị lên màn hình, cuộc sống hằng ngày của bệnh nhân được cải thiện, đồng thời kích thích khả năng nhận thức của họ.

Hiện ứng dụng chỉ có mặt trên Android, với hai ngôn ngữ tiếng Pháp và tiếng Anh. Trong tương lai, Samsung dự định bổ sung thêm những tính năng khác như theo dõi qua GPS và cải thiện giao diện vẫn còn quá đơn giản như hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.