Ứng dụng nén dữ liệu di động Opera Max 'cập bến' Việt Nam

13/08/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Ngày 13.8, hãng phần mềm Opera Software cùng với nhà sản xuất Mobiistar trình làng ứng dụng Opera Max. Đây là phần mềm có khả năng tuỳ biến lại các thiết lập trong máy để tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng truy cập internet trên thiết bị di động.


Opera Max hiện chỉ mới được cung cấp độc quyền trên một số mẫu máy của Mobiistar, trong đó có Prime 508 - Ảnh: T.L

Theo đó, Opera Max là một ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho hầu hết các ứng dụng và các trình duyệt trên thiết bị di động. Nhờ vào công nghệ nén dữ liệu và video độc quyền của Opera, Opera Max có khả năng nén video, hình ảnh và văn bản, cho phép người dùng tiết kiệm dữ liệu mạng lên đến hơn 50% so với dung lượng gốc ban đầu.

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý sử dụng dữ liệu di động của từng ứng dụng trên bảng điều khiển đơn giản của Opera Max.

Tại buổi lễ công bố, Opera Software và Mobiistar đã chạy thử nghiệm hai chiếc smartphone cùng lúc, bằng cách mở một đoạn video clip trực tuyến (nặng hơn 100 MB) bằng mạng 3G. Khi tiến hành phát video song song cùng lúc thì chiếc smartphone có sử dụng ứng dụng Opera Max chỉ tốn hơn 30 MB dung lượng 3G để xem được đầy đủ đoạn video clip nói trên.

Điều này cho thấy, ứng dụng Opera Software đã giúp cho người dùng tiết kiệm được rất nhiều dữ liệu mạng di động khi cài ứng dụng này trên máy. Nhờ đó, giảm tải được cước 3G tiêu tốn nhưng vẫn không làm giảm tốc độ truy cập internet.

Được biết, Opera Max hiện chỉ có phiên bản chạy trên nền tảng Android và được Opera Software cung cấp cho một số thị trường ở châu u, Mỹ, Brazil và Nga.

Tại thị trường Việt Nam, trước mắt Opera Max sẽ là ứng dụng được cài độc quyền trên một số dòng smartphone của Mobiistar gồm: LAI 504m, Bean 414 và Prime 508 (mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay của Mobiistar). Dự kiến khoảng sau 3 tháng, ứng dụng Opera Max mới được xuất hiện tại kho ứng dụng Google Play tại thị trường Việt Nam, để người dùng tự do cài đặt về máy sử dụng.

Thành Luân

>> Opera bất ngờ thâu tóm Skyfire
>> Ra mắt trình duyệt Opera Mini 7
>> Opera Mini nâng cấp phiên bản trên Android
>> Mobiistar tung smartphone dùng chipset lõi 8 đầu tiên
>> Mobiistar công bố phablet lõi tứ mới
>> Mobiistar triển khai dịch vụ FOTA cho smartphone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.