Ứng dụng nào có thể sử dụng được 3D Touch trên iPhone 6S?

28/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) 3D Touch là tính năng mới chỉ được trang bị trên iPhone 6S/6S Plus. Thông qua nó, người dùng có thể mở nhanh một tùy chọn mới trong ứng dụng bằng việc nhấn mạnh lên màn hình.

(TNO) 3D Touch là tính năng mới chỉ được trang bị trên iPhone 6S/6S Plus. Thông qua tính năng này, người dùng có thể mở nhanh một tùy chọn mới trong ứng dụng bằng việc nhấn mạnh lên màn hình cảm ứng.

3D Touch được ví giống như nút chuột phải trên Windows - Ảnh: Apple3D Touch được ví giống như nút chuột phải trên Windows - Ảnh: Apple
Theo PhoneArena, tính năng công nghệ 3D Touch sẽ bao gồm hai trải nghiệm đa chạm mới là Peek và Pop. Theo đó, Peek và Pop là hai cách để người dùng có thể tương tác được với màn hình, qua đó cho phép xem trước nội dung của một ứng dụng và trải nghiệm nội dung một cách tiện lợi hơn.

Có thể dễ hiểu, 3D Touch được ví von như là nút chuột phải trên hệ điều hành Windows.

Tính tương tác được phân bố rải rác trên khắp hệ điều hành iOS 9, bao gồm những ứng dụng mail, thư viện ảnh, lịch, Apple Maps.

Tuy nhiên, đối với các ứng dụng từ các bên thứ 3 (được cài thêm trên App Store) thì 3D Touch được hỗ trợ còn khá ít. Chính vì thế, nếu muốn biết ứng dụng nào đang hỗ trợ 3D Touch có thể xem danh sách bên dưới.

- Instagram: hỗ trợ khả năng di chuyển nhanh món ăn hoặc đăng tải một hình ảnh nhanh chóng.

- Dropbox: cho phép chia sẻ, tải lên/xuống các tập tin một cách dễ dàng.

- Scanner Pro: hỗ trợ khả năng scan hình ảnh nhanh hơn.

- Documents 5: mở nhanh lại tập tin đã xem trước đó, tìm kiếm tài liệu văn bản nhanh hơn.

- Spark: hỗ trợ khả năng viết email mới nhanh hơn.

Bên cạnh đó, hiện nay Facebook cũng đã xác nhận sẽ sớm tung ra phiên bản Facebook mới trên iOS 9 hỗ trợ 3D Touch, qua đó cho phép người dùng ghi chú, tạo bình luận hoặc chia sẻ ảnh nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.