Ứng dụng Gmail trên Android có khả năng phòng tránh được liên kết lừa đảo

05/05/2017 10:10 GMT+7

Google vừa bổ sung một tính năng rất quan trọng cho ứng dụng Gmail chạy Android, khi có thể tự động phát hiện liên kết đính kèm trong thư gửi đến có dấu hiệu lừa đảo hay không.

Theo Engadget, khi người dùng nhận được email và sử dụng ứng dụng Gmail trên Android để xem, nếu trong thư có đính kèm thêm các liên kết mà khi người dùng nhấn vào, nếu liên kết này có dấu hiệu lừa đảo hoặc là một trang web giả mạo, sẽ có một thanh thông báo hiển thị cho người dùng nhận biết.
Nếu người dùng chắc chắn rằng liên kết mình vừa nhấn vào là an toàn, có thể bấm bỏ qua để tiếp tục truy cập. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Google thì khi nhận được thông báo, người dùng cần cẩn trọng với trang web này.
Tính năng mới của Google được xem là một động thái nhằm bảo vệ người dùng tốt hơn, trong bối cảnh trang web lừa đảo đang ngày một bùng nổ.
Hiện tại, tính năng này chỉ mới được Google áp dụng cho phiên bản Gmail chạy trên Android. Tuy nhiên, trong thời gian sớm tới nó cũng sẽ được áp dụng cho phiên bản chạy trên iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.