Ukraine và phe ly khai đồng ý tuân thủ lệnh ngừng bắn từ 1.9

27/08/2015 11:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Ukraine và phe ly khai tại miền đông nước này ngày 26.8 đã đồng ý không vi phạm lệnh ngừng bắn từ ngày 1.9, theo Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) và đại diện phe ly khai.

(TNO) Chính phủ Ukraine và phe ly khai tại miền đông nước này ngày 26.8 đã đồng ý không tái diễn việc vi phạm lệnh ngừng bắn từ ngày 1.9, theo Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) và đại diện phe ly khai.

Ukraine và phe ly khai sẽ cố tuân thủ lệnh ngừng bắn kể từ ngày 1.9 - Ảnh: Reuters
Lệnh ngừng bắn tại miền đông được 2 phía ký kết hồi tháng 2 cùng với đó là kế hoạch cho phép bầu cử địa phương và thành lập một hình thức tự quản đặc biệt cho các khu vực ly khai trung lập, theo Reuters ngày 27.8. Tuy nhiên, giao tranh, đấu pháo vẫn xảy ra giữa 2 bên khiến nhiều dân thường và cả binh lính của chính phủ và phe ly khai thiệt mạng. Cả 2 phía đều quy trách nhiệm cho nhau.
Ông Martin Saidik, quan chức thuộc OSCE cho hay đại diện của 3 bên gồm Ukraine, Nga và các nhóm ly khai coi việc tuân thủ nghiêm túc lệnh ngừng bắn là điều quan trọng.
Trong khi đó, lãnh đạo Vladislav Deinego của phe ly khai cho hay đề xuất ngừng nã pháo từ ngày 1.9 đã được đưa ra và tất cả các bên đã bày tỏ ý định giữ vững đề xuất này.
Cuộc xung đột tại miền đông Ukraine đến nay đã làm hơn 6.500 người thiệt mạng kể từ tháng 4.2014. Ngày 26.8, người phát ngôn quân đội Ukraine thông báo 2 lính nước này thiệt mạng trong các vụ tấn công do phe ly khai thực hiện trong 24 giờ trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.