Tuyệt chiêu giúp bạn hết sạch mụn bọc trong những ngày nắng nóng

19/07/2016 08:00 GMT+7

Đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn thoải mái... và đắp mặt nạ sữa chua kết hợp với nghệ thường xuyên là những thói quen tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng hết mụn bọc trong những ngày nắng nóng, oi bức.

Mụn bọc là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, kể cả nam lẫn nữ giới, không chỉ gây đau đớn, khó chịu, mà nó còn làm ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ và là tác nhân hàng đầu dẫn đến hình thành sẹo rỗ, sẹo thâm, lỗ chân lông to... Để sớm thoát khỏi mụn bọc, bạn hãy áp dụng đều đặn và liên tục các thói quen tốt sau:
Đảm bảo da mặt phải sạch sẽ
Tuyệt chiêu giúp bạn hết sạch mụn bọc trong những ngày nắng nóng
Luôn tẩy trang sạch sẽ
Đa phần mụn xuất hiện là do chúng ta không vệ sinh da mặt sạch sẽ và đúng cách. Khi da tích tụ quá nhiều bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, tế bào chết, lớp phấn trang điểm sẽ gây bít tắc và kích thích mụn xuất hiện, lan rộng.
Do đó, muốn hết mụn trước tiên bạn phải rửa mặt 2 - 3 lần/ ngày thật kỹ bằng sữa rửa mặt chứa axit salicylic, có tính chất dịu nhẹ, ít bọt, không hạt to. Đồng thời, tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần và luôn tẩy trang sạch sẽ. Tuyệt đối không được đi ngủ khi khuôn mặt vẫn còn đầy lớp phấn son.
Ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng
Giấc ngủ rất quan trọng đối với làn da, nhất là khi bị mụn bọc. Thiếu ngủ, thức khuya thường xuyên khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn và dễ làm da nổi mụn nhiều hơn, mụn lan rộng ra, dẫn đến viêm nhiễm, gây khó chữa trị.
Thế nên, bạn hãy cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ trước 11 giờ đêm. Bên cạnh đó, cần giữ chăn gối thật sạch sẽ, thường xuyên giặt dũ, phơi phóng để vi khuẩn không có cơ hội tấn công làn da bạn.
Đắp mặt nạ sữa chua và nghệ
Tuyệt chiêu giúp bạn hết sạch mụn bọc trong những ngày nắng nóng
Sữa chua và nghệ sẽ giúp bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, không còn dấu vết của mụn
Sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua và nghệ sẽ giúp bạn sớm sở hữu làn da mịn màng, không còn dấu vết của mụn, sẹo thâm, vết thâm do mụn để lại hay lỗ chân lông to, thô xấu. Ngoài ra, mặt nạ sữa chua và nghệ rất dịu nhẹ, an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.
Nguyên liệu:
- 2 thìa sữa chua không đường
- 2 thìa tinh bột nghệ
Cách làm: Trộn chung sữa chua không đường và bột nghệ lại cùng nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt xong thì nhẹ nhàng thoa chúng lên khắp mặt và giữ yên khoảng 20 phút. Cuối cùng vệ sinh sạch sẽ lại. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần.
Cần giữ tinh thần luôn thoải mái
Căng thẳng, stress, mệt mỏi, lo âu, tâm lý căng thẳng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn bọc cũng như các loại mụn khác. Đặc biệt, điều này cũng khiến bạn già nua nhanh chóng và gây nên hiện tượng lão hóa sớm và khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Bởi vậy, muốn nói lời vĩnh biệt với mụn bọc và lưu giữ nét thanh xuân lâu hơn, thì bạn cần có sự suy nghĩ thoải mái hơn theo hướng tích cực, tham gia các hoạt động xã hội, tụ tập cùng bạn bè và chơi thể thao.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.