Đang trị bệnh vẫn đi thi và cấp cứu sau buổi thi

02/06/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Kết thúc môn thi đầu tiên, tại HĐT Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng), một TS đã được người thân bế ra khỏi phòng thi và lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đó là TS Lê Thị Mỹ Tiên, thi tại HĐT trên.

Theo ông Phan Nguyên, chú của TS Lê Thị Mỹ Tiên, ngày 27.5, Tiên nhập Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán “Suy nhược cơ thể nặng, yếu hai chi dưới”, đang được điều trị tại bệnh viện này.

Tuy nhiên, sáng 2.6, em vẫn đến trường cùng phụ huynh, mang theo giấy chứng nhận nhập viện của bệnh viện nhưng không được HĐT tiếp nhận. Vì vậy, Tiên vẫn phải vào phòng thi dù rất yếu.

Đang điều trị bệnh, vẫn đi thi và cấp cứu sau buổi thi
Ngay sau buổi thi, người nhà bế Tiên lên taxi đưa đi cấp cứu vì em có dấu hiệu kiệt sức - Ảnh: Diệu Hiền

Tiên cho hay em không thể làm bài nổi, chỉ viết được vài chục phút thì đã mệt quay cuồng. Tuy vậy vẫn phải đợi đến hết giờ mới được rời khỏi HĐT. Khi cổng HĐT này mở ra, 3 người thân của Tiên vào bên trong để bồng em ra, kêu xe taxi chở nhanh đến bệnh viện để cấp cứu vì có dấu hiệu kiệt sức.

“Giờ không biết phải làm sao, cháu yếu vậy, nên có thi cũng không có kết quả. Tôi không biết vì sao HĐT không tiếp nhận giấy chứng nhận nằm viện của cháu. Tình trạng này cháu không thể rời bệnh viện để chiều nay tiếp tục thi nữa rồi!”, ông Nguyên nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đặng Hùng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết những trường hợp nằm viện điều trị, có xác nhận của bệnh viện, HĐT phải tiếp nhận hồ sơ.

“Chúng tôi sẽ liên lạc với phía HĐT để hỏi thêm về trường hợp này. Nếu em Tiên có học lực khá, cùng những thủ tục đủ theo quy định sẽ được giải quyết đặc cách theo đúng quy định!”.

Diệu Hiền

>> Sáng nay gần 950.000 thí sinh thi tốt nghiệp môn Văn
>> Xúc động với thông tin học sinh quên mình cứu 5 em nhỏ vào đề thi tốt nghiệp
>> Đón đọc gợi ý giải đề thi và đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT
>> Để làm bài thi tốt nghiệp THPT không phạm quy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.