Đại học Sư phạm Hà Nội dùng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh

15/12/2014 18:26 GMT+7

(TNO) Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 với nhiều điểm mới.

(TNO) Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 với nhiều điểm mới. 
tuyen-sinh-dai-hocTrường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố nhiều điểm mới trong tuyển sinh năm 2015 - Ảnh: Ngọc Thắng
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, thực hiện chủ trương đổi mới tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục - Đào tạo, công tác tuyển sinh cử nhân chính quy tập trung của trường năm 2015 có nhiều nét mới.
Theo đó, bên cạnh việc duy trì quy mô hình tuyển sinh trên toàn quốc, cũng như điều kiện xét tuyển với những học sinh tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm các kỳ đều đạt loại khá trở lên, nhà trường có những chính sách tuyển sinh mới. Về phương thức, trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì làm cơ sở tuyển chọn; không tổ chức các bài kiểm tra riêng, trừ các môn thi năng khiếu như nhạc, họa hay thể thao. Các môn năng khiếu sẽ được kiểm tra tại trường và được thông báo lịch cụ thể trên website của trường.
Về tổ hợp môn thi, trường này sẽ mở rộng và sử dụng nhiều tổ hợp môn thi khác nhau để tuyển chọn sinh viên theo các mã ngành khác nhau.
Năm 2015, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng sẽ mở thêm nhiều chương trình đào tạo giáo viên dạy học bộ môn bằng tiếng Anh.
Các ngành sư phạm như Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học và Sinh học có 2 chương trình đào tạo: ngoài chương trình đào tạo truyền thống còn có thêm chương trình dạy Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh bằng tiếng Anh, với mỗi khoa đào tạo tương ứng.
Thí sinh dự thi ngành Giáo dục thể chất và ngành Giáo dục quốc phòng - An ninh phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng: Đối với nam cao 1,65 m nặng 45 kg trở lên; đối với nữ cao 1,55 m, nặng 40 kg trở lên...
Đối với các ngành sư phạm, trường không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.
Thời gian thi các môn năng khiếu sẽ được nhà trường thông báo trên website của trường vào thời điểm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.