Tuyển sinh lớp 10: Đề thi chuyên văn bàn về chiếc lá ảo và thật

Bích Thanh
Bích Thanh
28/05/2019 19:30 GMT+7

Hôm nay, ngày 28.5, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục diễn ra với môn thi chuyên ngữ văn.

Ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, cho hay có 641 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên ngữ văn năm học 2019-2020. Kết thúc bài thi môn này, nhiều thí sinh và giáo viên nhận xét yêu cầu của đề thi phù hợp với mục đích chọn học sinh vào lớp chuyên.

Giáo viên Lê Minh Tân, dạy ngữ văn tại một trường THPT tại Q.1, TP.HCM, cho rằng đề thi văn hay, ở câu nghị luận xã hội, từ một câu chuyện về vấn đề văn học yêu cầu thí sinh viết đoạn văn mà không hề có sự gò bó, khuôn mẫu về ý tưởng. Từ đó tạo cho học sinh khả năng phát huy sáng tạo, thể hiện tư duy và hiểu biết về cuộc sống.

Đề thi ngữ văn (chuyên)

Đặc biệt, giáo viên trên cho rằng hình ảnh về chiếc lá thật và chiếc lá ảo thật ấn tượng, là cơ hội để thí sinh thể hiện hiểu biết về tác phẩm và cuộc sống.

Ở câu 2 trong đề thi, về nghị luận văn học, một giáo viên nhận xét yêu cầu thí sinh bàn về một vấn đề khá mới mẻ với lứa tuổi học sinh và tạo sự khác biệt. Giáo viên M.N.T, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), cho biết đề thi dù mang tính văn học nhưng không thể hiện hàn lâm và có độ phân hóa tốt để sàng lọc, lựa chọn học sinh chuyên

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.