Tượng đài ở Bắc Kạn gãy đổ vẫn chưa được nghiệm thu

10/08/2017 15:31 GMT+7

Liên quan đến cụm tượng đài Chiến thắng vừa làm 2 năm đã gãy đổ tại Bắc Kạn, ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn giải thích “do một số trẻ em đu lên”.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trưa nay 10.8, ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, sự việc gãy đổ tượng xảy ra khoảng 20 giờ 40 phút ngày 9.8, tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn. Cụ thể, một bức tượng nằm trong quần thể 5 bức tượng đã gãy đôi và đổ xuống, gây thương tích cho 1 trẻ em.

Ông Hà Văn Trường khẳng định, nhiều phương tiện thông tin đại chúng thông tin là tượng đài bất ngờ đổ sập là không chính xác, đây chỉ là một bức tượng nhỏ nằm trong cụm tượng và nằm trong dự án tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn. Dự án này do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 14 tỉ đồng nhưng cụm tượng chỉ có kinh phí dự toán được phê duyệt là 4 tỉ 536 triệu đồng.

Theo ông Trường, nguyên nhân ban đầu được xác định là do có 3 - 4 trẻ em đùa nghịch làm xô lệch bức tượng. Một em đã đu lên cánh tay bức tượng làm gãy đổ và cũng ngã theo dẫn đến bị thương ở chân.

Ông Trường cũng cho biết, phần tượng gãy đổ nằm trong hạng mục mỹ thuật của dự án tượng đài Chiến thắng Bắc Kạn, công trình chưa được nghiệm thu. Công ty Cổ phần mỹ thuật hữu nghị Hà Nội là đơn vị thiết kế và thi công  và hoàn thành năm 2015.

Người đứng đầu ngành văn hoá, thông tin và du lịch tỉnh Bắc Kạn cũng giải thích, dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn được triển khai từ năm 1998 và trải qua nhiều chủ đầu tư khác nhau như thị xã Bắc Kạn, Sở Xây dựng, Sở Văn hóa, Thể  thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn. Do khó khăn về kinh phí, dự án chưa thể triển khai đồng bộ mà chỉ thực hiện một số hạng mục.

 Cũng theo các cơ quan chức năng, tỉnh Bắc Kạn đã xác minh trường hợp bị thương là cháu Lường Văn Trân, 12 tuổi, nhà ở 11A, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.