Tươi ngon hải sản Phố Biển

26/08/2014 12:29 GMT+7

Có diện tích gần 700m2 lát gỗ trên 4 chiếc thuyền cách điệu nằm ngay bên bờ sông Nhật Lệ, một trong những vị trí đắc địa, thơ mộng và đẹp nhất ở TP Đồng Hới, nhà hàng nổi Phố Biển là một địa chỉ hấp dẫn đối với đông đảo thực khách.

 Tươi ngon hải sản Phố Biển

Không chỉ hấp dẫn bởi vị trí lý tưởng, Phố Biển đã thu hút được người ăn bởi thực đơn có hàng chục món ngon được chế biển từ các loại hải sản tươi do ngư dân Quảng Bình đánh bắt về trong ngày như mực, ngao, tôm, cua, ghẹ, cá mú, sò lụa, hàu, điệp, đẻn... Đến đây, bạn sẽ có nhiều ấn tượng khi được lựa chọn các loại nguyên liệu còn tươi sống.

Trong lúc chờ đợi món chính, thực khách sẽ được thưởng thức hai món khai vị đậm chất Quảng Bình, đó là khoai lang chiên chấm bơ và bánh bột lọc trần nhân tôm. Khi thưởng thức xong cũng là lúc thực khách được thưởng thức nhiều món ăn độc đáo ở Phố Biển. Không thể không kể đến món cá mú hấp lừng danh với thịt cá trắng phau, dai ngọt, hương cá thơm lừng nghi ngút khói. Cá mú tươi sống được sơ chế cẩn thận, ướp với các gia vị cho thật thấm rồi đem hấp chín. Cá được hấp vừa chín tới, lộ từng miếng thịt trắng nõn mời gọi. Khi ăn, cuốn với nhiều thứ rau sống nhặt sạch rồi chấm nước mắm hảo hạng của chính vùng biển Quảng Bình, làm tăng độ đậm đà của món ăn.

Nhờ hải sản rất tươi, nên chế biến xong món nào cũng còn giữ được vị ngọt tự nhiên. Nếu như món cá mú hấp hấp dẫn thực khách bởi độ tươi ngọt, thì món cua hầm bí đao hấp dẫn bởi vị thanh mát. Cua Quảng Bình vừa chắc vừa ngọt, kết hợp với bí đao cắt miếng vừa ăn, đem hấp chín để cua tiết ra chất ngọt trong nước, thấm vào miếng bí đao. Miếng cua chặt đôi hoặc chặt tư để khi ăn dễ dàng lấy thịt. Phần gạch cua đỏ au, căng tròn làm cho cả tô nước dùng ngọt lịm, thanh mát.

Ngồi bên bờ sông lộng gió, ngắm sông nước thoáng đãng, ăn những món ăn tươi ngon, được chế biến khéo léo đầy hấp dẫn, đây là địa điểm mà rất nhiều người lựa chọn khi đến du lịch ở Quảng Bình hay dẫn gia đình đến ăn vào cuối tuần. Thực đơn đa dạng, nhiều lựa chọn như cua, ghẹ, tôm, ngao, điệp... hay cháo bánh canh nấu cá mú, nấu tôm... cũng thực sự hấp dẫn và tuyệt ngon.

Nhà hàng nổi Phố Biển

Địa chỉ: Đường Quách Xuân Kỳ, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Trương Văn Hà
(Thôn 7, xã Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.