TNO

Tuổi nào kết hôn là bền chặt nhất?

25/07/2015 12:12 GMT+7

(Tin Nóng) Một nghiên cứu mới cho thấy con người nên kết hôn ở độ tuổi từ 28 và 32 nếu họ không muốn ly hôn, ít nhất là trong 5 năm đầu tiên.

(Tin Nóng) Một nghiên cứu mới cho thấy con người nên kết hôn ở độ tuổi từ 28 và 32 nếu họ không muốn ly hôn, ít nhất là trong 5 năm đầu tiên.

Tuổi nào kết hôn là bền chặt nhất? - ảnh 1
Tuổi lý tưởng để kết hôn là từ 28-32 - Ảnh: Shutterstock

Time ngày 23.7 dẫn nghiên cứu trên của nhà xã hội học Nick Wolfinger tại Đại học Utah (Mỹ) và được Viện Nghiên cứu Gia đình xuất bản, cho thấy con người nên kết hôn ở tuổi giữa 28 và 32 nếu không muốn ly hôn, ít nhất là trong 5 năm tiếp theo.

Đây là một bước phát triển mới, bởi các nghiên cứu xã hội học trước đây tin rằng lập gia đình trễ thường giúp hôn nhân ổn định hơn.

Ông Wolfinger phân tích dữ liệu từ năm 2006-2010 và 2011-2013 theo cuộc khảo sát về tốc độ tăng trưởng gia đình. Ông tìm thấy rằng tỷ lệ ly hôn giảm theo độ tuổi từ trưởng thành đến độ tuổi gần 30. Sau đó, nguy cơ ly hôn tăng lên một lần nữa khi bạn qua tuổi 30 và đầu 40. Đối với mỗi năm sau tuổi 32, nguy cơ ly hôn tăng khoảng 5%, theo nghiên cứu.

Có nhiều lý do vì sao cuối độ tuổi 20 và đầu độ tuổi 30 có tỷ lệ ly hôn ít hơn, bởi ở tuổi này con người hiểu được ý nghĩa khi bắt đầu một quan hệ lâu dài với ai đó, họ đã chọn cuộc sống có ý nghĩa và đưa mình vào trách nhiệm với hôn nhân. Và họ có thể đủ khả năng tài chính để có thể hỗ trợ người bạn đời nếu có nhu cầu.

Lưu ý rằng đây chỉ là số liệu thống kê và có thể không đúng với mọi cá nhân hay tình huống. Nếu bạn đã kết hôn sớm hơn hay muộn hơn lứa tuổi này thì cũng đừng nghĩ tiêu cực cho cuộc hôn nhân của mình. Bạn là một người tuyệt vời và hoàn toàn đáng được yêu, theo Time.

Ngọc Lam

>> Nắm tay nhau lìa đời sau 67 năm hôn nhân
>> Cảm động lễ kết hôn của hai cụ ông sau 54 năm yêu nhau
>> Sự thật về 'chuyện ấy' trong hôn nhân
>> Giúp các cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc ngọt ngào
>> Khi mạng xã hội làm gia tăng ly dị
>> Xúc động với màn cầu hôn lãng mạn nhất thế giới
>> Nhẫn cưới càng ‘nặng’, càng mau ly dị
>> Những điều đơn giản giúp gia đình hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.