Tùng Dương sẽ 'tiết chế cá tính âm nhạc' khi biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng

18/10/2016 10:44 GMT+7

Anh là ca sĩ VN duy nhất được mời biểu diễn với dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis (Ba Lan), dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin Vasko Vassilev, trong đêm nhạc Toyota Classic 2016 ngày 11.11 tại Nhà hát TP.HCM.

Baltic Neopolis là một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan, nhận được giải Grammy Ba Lan dành cho Album âm nhạc tốt nhất của năm 2015.
Với Tùng Dương, anh từng hát với dàn nhạc giao hưởng trong chương trình Điều còn mãi, hòa nhạc cổ điển 2015. Vì thế nam ca sĩ cho biết, anh đã có ít nhiều kinh nghiệm cho riêng mình khi trở thành một phần vừa độc lập nhưng không tách khỏi sự hòa quyện chung với dàn nhạc. Anh cho rằng, không chỉ nghiêm túc, hết sức cẩn trọng khi cộng tác với dàn nhạc, ca sĩ phải biết tiết chế cá tính âm nhạc của mình, làm sao để cảm xúc, sự thăng hoa trong biểu diễn không… đi xa quá. Nói như tính chất của chương trình năm nay là giao hưởng giao thoa. Hiện tại Tùng Dương đã gửi 2 tác phẩm mình sẽ thể hiện cho dàn nhạc để chuẩn bị phần hòa âm phối khí.
Nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin Vasko Vassilev và nhạc sĩ Pamela Tan Nicholson ẢNH: TH.ANH
Với chủ đề Giao hưởng giao thoa, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những kiệt tác opera của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet, được biên soạn lại một cách sáng tạo bởi nghệ sĩ - nhạc sĩ người Anh gốc Singapore Pamela Tan Nicholson.
Một điểm nhấn khác của chương trình năm nay là tiết mục đặc biệt mang tên Đoàn kết ASEAN, ca khúc được nhạc sĩ Pamela Tan Nicholson sáng tác riêng cho đêm nhạc cổ điển này, nhằm tôn vinh tầm nhìn chung và sự đoàn kết, thống nhất của 10 quốc gia ASEAN. Tiết mục này sẽ được biểu diễn bởi dàn hợp xướng gồm các em học sinh sinh viên tại TP.HCM cùng dàn nhạc.
Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 sẽ được tổ chức tại 9 quốc gia: Brunei, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Campuchia và VN trong thời gian từ 22.10 - 11.11. Trong 18 năm diễn ra, đã có 191 buổi hòa nhạc được thực hiện. Tại VN, chương trình bắt đầu tổ chức từ năm 1997. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà; từ năm 2009 đến nay, được dành trọn cho quỹ học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.