Túi xách Hermes Birkin, vài tỉ đồng một cái: Đỉnh cao của xa xỉ

01/05/2016 10:04 GMT+7

Mới đây, một chiếc túi Hermes Birkin màu đỏ, làm từ da cá sấu nước mặn đã được rao bán lại với giá 298.000 USD (hơn 6,5 tỉ đồng), được xem là giá bán lại đắt nhất từ trước đến nay.

Ra đời năm 1984, dòng túi xách cao cấp và xa xỉ nhất của Hermes là Hermes Birkin vẫn luôn được các nữ tín đồ thời trang “thèm khát” bởi chất liệu thượng hạng, quý hiếm và sản xuất thủ công với số lượng giới hạn, nên chẳng dễ dàng sở hữu ngay cả khi có tiền.
Mới đây, một chiếc túi Hermes Birkin màu đỏ, làm từ da cá sấu nước mặn đã được rao bán lại với giá 298.000 USD (hơn 6,5 tỉ đồng), được xem là giá bán lại đắt nhất từ trước đến nay. Hằng ngày trên các diễn đàn thời trang, nhiều tín đồ hàng hiệu vẫn chia sẻ các bí quyết từ công phu đến kỳ quặc để có được chiếc túi đẳng cấp này, bởi số lượng túi khan hiếm và thời gian chờ mua tính bằng năm. Với những quý cô thượng lưu, Hermes Birkin như một minh chứng cho tiền tài lẫn quyền lực của họ hay chồng họ. Vậy điều gì đã làm nên sức hút mãnh liệt trong hơn 30 năm của Hermes Birkin?
Độc nhất vô nhị
Với các tín đồ thời trang, không còn gì hạnh phúc hơn khi sở hữu những món đồ “độc nhất” để khẳng định chất riêng. Theo BBC, dòng túi huyền thoại Hermes Birkin được làm hoàn toàn thủ công dưới đôi bàn tay lão luyện của các nghệ nhân ở Pháp. Một chiếc túi sẽ mang dấu ấn của người nghệ nhân làm ra nó với tất cả các công đoạn từ thuộc da, may, khâu, đánh bóng, ghép khóa, móc… được thi công tỉ mỉ và cẩn trọng trong suốt 48 giờ.
Về chất liệu, có rất nhiều túi xách được làm bằng da nhưng Hermes Birkin độc đáo ở chỗ làm từ da được lấy trực tiếp tại Pháp. Nhiều loại da được sử dụng làm túi như bê, dê, trăn, đà điểu châu Phi, đặc biệt đắt giá nhất là da cá sấu nước mặn và cá sấu bạch tạng. Lớp màng túi thường được làm bằng da dê và các khóa kéo được mạ vàng nên luôn sáng bóng theo thời gian. Thậm chí có những chiếc túi nạm kim cương, đá quý được làm theo đơn hàng riêng. Một túi Hermes Birkin có giá từ 10.000 đến 150.000 USD, có khi đến cả triệu USD tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu.
Hơn nữa, chiếc túi chỉ được sản xuất với số lượng rất hạn chế. Hermes không thông báo số lượng hay lịch phân phối cho các chi nhánh trên thế giới. Chính sự bí ẩn “cố tình” này đã khiến cơn khát Birkin chưa bao giờ hạ nhiệt.
Hermes Birkin đỉnh cao của xa xỉ
Túi xách Birkin khiến bao tín đồ thời trang khao khát Ảnh: purseblog

Chính sách bán túi độc đáo
Hermes Birkin đưa ra một thông điệp: chưa chắc có tiền đã mua được hàng hiệu. Bạn phải kỳ công chờ đợi đến hàng năm, có chiến lược mua hàng thông minh hoặc là một VIP đầy quyền lực để xứng tầm sở hữu chiếc túi. Những nhân vật nổi tiếng sở hữu cả bộ sưu tập Hermes có thể kể đến là Victoria Beckham, Tamara Ecclestone - ái nữ của ông trùm F1 Bernie Ecclestone…
Theo chuyên trang Bragmybag, thông thường, túi Birkin không được trưng bày ở cửa hiệu mà khách phải hỏi nhân viên bán hàng. Sau đó họ sẽ điền vào danh sách chờ, và khi có sản phẩm, họ sẽ nhận cuộc gọi mua hàng. Nhưng trên thực tế, mua túi Birkin không hề đơn giản như vậy. Số cầu nhiều hơn số cung dẫn đến danh sách chờ kéo dài vài năm, thậm chí quá tải. Cửa hiệu ở Paris đã phải hủy danh sách chờ, nếu muốn mua hàng, bạn lại phải vào “danh sách chờ của danh sách chờ”.
Vì thế, nhiều bí kíp mua túi đã được chia sẻ trên các diễn đàn thời trang. Chuyên trang Racked.com dẫn chứng khách hàng phải “làm thân” với Hermes từ trước để xây dựng được lòng tin. Bạn cần mua nhiều món đồ ở Hermes, ví cầm tay, khăn choàng hay túi xách Kelly trước khi hỏi người bán hàng về Birkin.
Đôi khi cũng cần vài “mánh khóe” để phi vụ diễn ra trót lọt. Một phụ nữ khéo léo tán gẫu với nam nhân viên bán hàng rằng cô cần một chiếc túi thật hợp với vòng tay Hermes mới mua. Một ý kiến chia sẻ bạn nên đến Las Vegas (Mỹ) săn túi vì các nhân viên ở đây không phân biệt được khách hàng giàu nghèo. Hay bạn phải bày tỏ lòng thành, sự khao khát thật sự với chiếc túi mới có cơ hội chạm tay vào nó. Chỉ có số ít những người gặp may, chỉ cần hỏi và mua được túi trót lọt.
Với vị thế luôn khiến khách hàng phải chạy theo, Hermes luôn dẫn đầu trong ngành công nghiệp thời trang bất chấp giai đoạn kinh tế khó khăn. Báo The Wall Street Journal ngày 28.4 đưa tin doanh thu quý 1/2016 tăng 6,1% đạt 1,35 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.