'Tụi con bán sữa'

06/10/2017 19:12 GMT+7

'Tụi con nấu sữa, tụi con bán sữa tụi con nấu', 'sữa nấu mỗi ngày, mai uống nữa nha',… là những câu chào mời dễ thương của nhóm sinh viên bán sữa mỗi sáng.

Hình ảnh thân thương này các bạn có thể gặp mỗi sáng trên đường đi làm, với những chàng trai cô gái cầm tấm bảng ngộ nghĩnh trên tay “tụi con bán sữa”  kèm lời chào “Sữa Xanh xin chào”.

Đấy là dự án khởi nghiệp của một nhóm sinh viên đến từ các trường khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Họ có mong ước mang thực phẩm sạch phủ xanh thành phố.

Hiện nay nhóm có trên 50 bạn sinh viên với 1 cửa hàng và 12 điểm bán lẻ. Mỗi ngày đội ngũ này phải thức dậy từ lúc 2 giờ sáng và bắt đầu công đoạn xây hạt nấu sữa để bán mỗi sáng cho người dân.

“Tụi em là những sinh viên có mong muốn mang được thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng nên đã nghĩ ra dự án này. Một phần cũng có nguồn kinh phí trang trải cho cuộc sống sinh viên”, Mỹ Ngọc (thành viên nhóm) chia sẻ.

Sữa Xanh bao gồm tất cả các loại sữa được xây ra từ các loại hạt như: đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu phộng, mè đen, hạt sen,… đều được nhập từ Phú Yên gửi vào.

Hỏi về lý do ra đời những câu chào mời dễ thương, Ngọc cũng không ngại ngần bày tỏ: “Vì tụi em là sinh viên nên thích điều gì đó hồn nhiên và đáng yêu chút xíu. Chính vì thế bọn em đã nghĩ ra những câu chào mà vị khách nào dừng chân lại mua sữa cũng khen là dễ thương ạ”.

Bên cạnh những câu chào mời đáng yêu, sau khi mua sữa xong khách còn được nhận về những lời chúc của các bạn sinh viên bán sữa: “Chúc anh, chị có một ngày làm việc tốt lành ạ”, “anh, chị đi vui vẻ ạ”,…

tin liên quan

Đổi đời nhờ vịt
Từ 20 triệu đồng vốn vay ngân hàng ban đầu (năm 2009), đến nay Nguyễn Thị Ngọc Hà (27 tuổi) ngụ ở xã Tam An, H.Long Thành, Đồng Nai, đã có trong tay tiền tỉ từ đàn vịt chạy đồng.

Chính những lời chúc và sự thân thiện này mà có nhiều nhân viên văn phòng mỗi ngày ghé lại mua sữa chỉ để nghe chúc.

“Mình thấy rất nhẹ lòng. Hình ảnh thân thương này làm mình quên bớt những bon chen của bộn bề cuộc sống. Trong thành phố vốn dĩ tấp nập, chỉ cần nhìn thấy những hình ảnh bạn trẻ dễ thương này là cũng ấm lòng rồi”, chị Nguyễn Thị Bội Trinh (Q.3, TP.HCM), khách hàng quen thuộc mỗi ngày của Sữa Xanh, bày tỏ.

Ngoài việc bán sữa sạch, cứ cuối mỗi ngày nhóm còn mang sữa tặng miễn phí cho những người cơ nhở và thường xuyên làm các chương trình từ thiện như tổ chức trung thu, phát quà cho trẻ em nghèo,...

Hiện nay, cửa hàng của nhóm đã được kiểm định và cấp giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên điều mà nhóm vẫn đang trăn trở là vì chưa có nguồn kinh phí để có thể mở được nhiều cửa hàng hơn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.