Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam 2012

28/04/2012 03:51 GMT+7

Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) ngày 27.4 cho biết, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2012 với chủ đề “Việt Nam mạnh về biển, giàu lên từ biển” sẽ diễn ra từ ngày 1-8.6.

Theo ông Nguyễn Văn Cư, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam, các sự kiện chính của tuần lễ gồm: lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới; diễn đàn Thương hiệu biển lần thứ 4 với chủ đề “Tiềm năng kinh tế và sinh thái môi trường các đảo, quần đảo Việt Nam”; diễn đàn kinh tế biển Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Tổ chức không gian phát triển kinh tế biển: kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn tại Việt Nam”; đêm giao lưu và biểu diễn nghệ thuật về biển và hải đảo... Các sự kiện này sẽ diễn ra tại TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Tại 27 tỉnh, TP có biển khác trên cả nước cũng sẽ đồng loạt diễn ra các hoạt động làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển; thăm hỏi động viên chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống và đóng quân tại các bãi ngang và hải đảo khó khăn, các hoạt động tôn vinh những người bám biển, trao giải Vì biển xanh quê hương cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.