TNO

Tư thế đứng không đúng sẽ gây đau lưng

03/12/2015 16:02 GMT+7

(Tin Nóng) Theo Hiệp hội nắn xương khớp (Anh), tư thế đứng của phụ nữ quyết định cơn đau lưng của người đó. Trong đó, tư thế đầu nghiêng về phía trước dễ bị đau lưng nhất.

(Tin Nóng) Theo Hiệp hội nắn xương khớp (Anh), tư thế đứng của phụ nữ quyết định cơn đau lưng của người đó. Trong đó, tư thế đầu nghiêng về phía trước dễ bị đau lưng nhất.

Tư thế đứng không đúng sẽ gây đau lưng - ảnh 1
Tư thế đứng không phù hợp sẽ gây đau lưng - Ảnh: Corbis

Theo Daily Mail ngày 2.12, cuộc khảo sát trên với 1.200 phụ nữ tham gia và chủ yếu nhắm vào đối tượng là phụ nữ có hình dáng trái táo với vòng ngực “khủng”.

Theo đó, 1/4 số phụ nữ bị đau kéo dài từ một đến ba ngày bắt đầu ở tuổi tương đối trẻ, tuổi 34. Tư thế “tháp nghiêng” - đầu nghiêng về phía trước là tư thế đau lưng nhất. Tư thế “chiếc cầu” - lưng hình cung là tư thế tệ nhất thứ hai, theo sau là tư thế “cái thìa” - lưng cong và vai tròn.

Những người giữ lưng thẳng hầu hết tránh được cơn đau lưng. Tư thế hoàn hảo nhất để ngừa đau lưng là tai, vai, hông, đầu gối và mắt cá chân thẳng hàng.

Tư thế đứng không đúng sẽ gây đau lưng - ảnh 2
Các tư thế đứng gây đau lưng từ ít đến nhiều – Nguồn: Daily Mail

Theo các nhà nghiên cứu, những người muốn cải thiện cơn đau lưng và các triệu chứng đau cổ nên thử tưởng tượng họ có một sợi dây treo thẳng từ tai đến mắt cá chân, và cố giữ sợi dây dọc thẳng ở phần giữa của các phần cơ thể gồm tai, vai, hông, đầu gối và mắt cá chân. Để làm điều này cần đứng một cách thoải mái và sau đó nhẹ nhàng thóp cơ bụng. Khi ngồi, trọng lực nên tập trung vào tai, vai và hông.

Ngọc Lam

>> Ngực lớn làm đau lưng
>> Đường cong của lưng các cô mới là hấp dẫn
>> Những cách đơn giản chữa đau lưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.