T.Ư Đoàn tổ chức kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng

02/02/2007 00:01 GMT+7

Chiều 1.2 tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2007). Tham dự có anh Đào Ngọc Dung, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn; anh Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Tại lễ kỷ niệm, Đảng ủy cơ quan T.Ư Đoàn đã phát động cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Theo đó, các cấp ủy, cán bộ, đảng viên thuộc các ban, đơn vị của T.Ư Đoàn tập trung vào các trọng tâm: kiên định lập trường giai cấp công nhân, phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh gắn liền với độc lập dân tộc và CNXH; không ngừng học tập nghị quyết của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh; học tập nghiệp vụ chuyên môn, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật; chủ động hoàn thành sáng tạo nghiệp vụ chuyên môn; thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính, Nghị quyết T.Ư 3 của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, triệt để thực hành tiết kiệm trong hoạt động đơn vị, của cơ quan. 

Dịp này, nhà nghiên cứu lịch sử Đoàn Nguyễn Văn Tùng đã được trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

* Cùng ngày, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia và Học viện Chính trị quân sự đã phối hợp tổ chức cuộc hội thảo về “Tuyên ngôn đảng cộng sản”. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, GS Nguyễn Đức Bình cho rằng đối với người cộng sản Việt Nam, Tuyên ngôn vô cùng quý báu và thân thiết. PGS.TS Đào Duy Quát, Phó trưởng ban Tư tưởng-Văn hóa Trung ương khẳng định: "Qua suốt chiều dài dịch sử 160 năm tồn tại, Tuyên ngôn vẫn luôn là một trong những văn phẩm mác-xít sâu sắc vĩ đại và quan trọng nhất, có sức sống và tác dụng ý nghĩa đối với thực tiễn to lớn mạnh mẽ nhất... Cho đến ngày nay, xét về đại thể, những nguyên lý tổng quát trình bày trong tuyên ngôn này vẫn còn hoàn toàn đúng".

T.Hằng - Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.