Từ bỏ emoji cũ, Google hướng đến emoji thân thiện hơn

19/05/2017 06:01 GMT+7

Kể từ phiên bản Android O, Google sẽ tiến hành chuyển đổi từ emoji (biểu tượng cảm xúc) cũ “xấu xí” sang emoji mới thân thiện với khuôn mặt tròn trịa được nhiều người ưa thích hơn.

Theo SlashGear, Google bắt đầu tạo ra biểu tượng cảm xúc (emoji) trước thời điểm emoji trở nên phổ biến, nơi hệ thống emoji chưa được tiêu chuẩn hóa. Ở thời điểm đó, Google đã thiết kế emoji trông giống với người ngoài hành tinh hơn, dựa trên phong cách linh vật của hệ điều hành Android.

Khi emoji bắt đầu phổ biến, Google đã nghiên cứu sáng tạo hơn về emoji để nó có thể thể hiện cảm xúc một cách mềm mại hơn, từ dịu dàng cho đến giận dữ. Mặc dù một số nhân vật trông khá dễ thương nhưng không phải ai cũng thích cách giải thích kỳ quặc của bộ hình ảnh kỳ lạ này.
Sự thay đổi một số emoji trên các phiên bản Android khác nhau của Google
Sau khi emoji trở nên chuẩn hóa và phổ biến hơn, mọi người bắt đầu mong đợi tiếp cận với emoji quen thuộc và truyền tải đầy đủ nội dung hơn. Vì vậy, khi Android O phát hành, Google đã chấp nhận chuyển sang những emoji có tính thẩm mỹ hơn để mọi người dễ nhận biết và đảm bảo thiết kế của nó tương tự như trên những nền tảng khác.

Sự khác biệt giữa hệ thống emoji mới chính là nét sáng tạo trong ngôn ngữ thiết kế của Google nhằm giúp các emoji mà hãng cung cấp trông bắt mắt và đề cao tính nghệ thuật hơn.

Ngoài Android O, Google cũng có kế hoạch đưa emoji mới đến với nền tảng trước đó của mình. Để làm điều đó, người dùng các phiên bản Android cũ hơn có thể tải xuống bộ emoji mới để thay cho những emoji cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.