Cuộc đua kỳ thú 2013: Các tay đua bay đủ kiểu

21/09/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, các tay đua của Cuộc đua kỳ thú được trải nghiệm cảm giác tự mình điều khiển một chuyến bay, lơ lửng trong không trung hay được “bắn” lên độ cao hơn 60 m với vận tốc 200 km/giờ trong chặng 9 Cuộc đua kỳ thú 2013 phát sóng tối 20.9.

(TNO) Lần đầu tiên, các tay đua của Cuộc đua kỳ thú được trải nghiệm cảm giác tự mình điều khiển một chuyến bay, lơ lửng trong không trung hay được “bắn” lên độ cao hơn 60 m với vận tốc 200 km/giờ trong chặng 9 Cuộc đua kỳ thú 2013 phát sóng tối 20.9.

 
Các tay đua thử cảm giác được “bắn” lên độ cao hơn 60 m với vận tốc 200 km/giờ bằng dây Bungee

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Thí sinh trải nghiệm cách sống... người rừng
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hot girl Hàn bất ngờ tiết lộ về bệnh ung thư
>> Cuộc đua kỳ thú: 'Hot girl' Hàn bật khóc vì rapper Tiến Đạt

Đại náo "quốc đảo sư tử"

Đảo quốc sư tử xinh đẹp, hiện đại Singapore chính là lựa chọn hoàn hảo cho những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo đối với các tay đua. Bốn đội đua mạnh nhất đã phải lần lượt vượt qua những thử thách độc đáo và những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa cùng với bốn lần trải nghiệm cảm giác bay theo bốn cách khác nhau.

Đây là lần đầu tiên Cuộc đua kỳ thú diễn ra tại một đất nước ngoài Việt Nam, cho nên những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa đã khiến các tay đua gặp không ít khó khăn.

Tại đất nước Singapore xinh đẹp, họ gặp khá nhiều trở ngại từ chuyện đón taxi, đến việc tìm đến các địa điểm trong mật thư. Có lúc, đội Đỏ của Linh Chi và Nhan Phúc Vinh cũng vì những khác biệt về văn hóa dẫn đến việc không tìm được tiếng nói chung với người lái taxi dẫn đến việc... đi lạc đường.


Nhan Phúc Vinh và Linh Chi gặp nhiều khó khăn tại Singapore


Cũng trong chặng đua này, họ nhận được thử thách trong vòng 5 phút, mỗi thành viên phải hoàn thành 10 cái bánh Tutu Khueh, một loại bánh được yêu thích tại Singapore.

Tuy cách làm không mấy khó nhưng với những ai mới làm loại bánh này lần đầu, công việc này không hề dễ dàng chút nào. Kết quả là hầu hết các đội phải làm đi làm lại nhiều lần mới thành công.


Hari và Đinh Tiến Đạt thử làm bánh Tutu Khueh

Lần đầu thử làm phi công

Ở thử thách Vượt rào, các tay đua lần đầu tiên có cơ hội "đột nhập" buồng lái của cơ trưởng và trải nghiệm cảm giác tự mình trở thành phi công điều khiển một chuyến bay tại trung tâm Flight Experience.

Sau khi được cơ trưởng hướng dẫn các thao tác cần thiết và thực hành các hoạt động cất cánh, giữ thăng bằng trên bầu trời và hạ cánh đúng đường băng quy định, các tay đua đã tự mình điều khiển máy bay (mô hình giả lập của một chiếc máy bay Boeing).

Tuy chỉ là giả lập nhưng các tay đua đều tỏ ra hào hứng trước trải nghiệm tuyệt vời này. Trong đó, Thu Hiền có thể xem là người có năng khiếu nhất khi xuất sắc vượt qua chỉ với một lần thử và thậm chí còn được cơ trưởng dành lời khen tặng.


Thu Hiền được khen với tài lái máy bay

Chưa dừng lại ở đó, các tay đua còn được thử cảm giác tự mình bay lượn trong không trung với hệ thống bay trong nhà hiện đại iFly.

Bằng một cấu trúc buồng kín và hệ thống quạt gió khổng lồ, các tay đua lần đầu trải nghiệm cảm giác bồng bềnh bay lượn trong không trung như... những chú chim.

Tuy nhiên, lần đầu tiên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, việc giữ đúng trọng tâm và để cơ thể thăng bằng được trên không cũng không hề dễ dàng đã khiến không ít tay đua bị va đập dẫn đến... một số vết bầm trên cơ thể.


Thử cảm giác tự mình bay lượn trong không trung với hệ thống bay trong nhà hiện đại iFly

Tiếp đó, tại khu vui chơi giải trí G-Max Reverse Bungy, các tay đua lại tiếp tục được trải nghiệm một cảm giác "bay" khác. Đó là việc được “bắn” lên độ cao hơn 60 m với vận tốc 200 km/giờ bằng dây Bungee. Việc bị hất tung lên không trung và rơi xuống, lộn vòng khiến phần lớn các tay đua đều... lắc đầu, le lưỡi khi xuống mặt đất.


Trải nghiệm cảm giác được “bắn” lên độ cao hơn 60 m với vận tốc 200 km/giờ bằng dây Bungee

Kết thúc chặng 9, hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh bất ngờ dẫn đầu. Về cuối là Nhan Phúc Vinh và Linh Chi. Mặc dù chặng đua này chưa loại thí sinh nhưng cả hai phải chịu hình phạt là bị tịch thu hết toàn bộ số tiền. Điều này có thể dẫn đến không ít khó khăn cho họ ở chặng đua tiếp theo.

Thiên Hương
Ảnh: Huyền Thương

>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hai chân dài cãi nhau vì... bó cói
>> Hai thí sinh ‘Cuộc đua kỳ thú’ cãi nhau đến bật khóc
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Hà Việt Dũng, Pha Lê bỏ cuộc trong nước mắt
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Mặc dư luận, đội Đỏ vươn lên dẫn đầu
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Sức mạnh của ‘thiên sứ’ lên ngôi
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: Cặp đôi hotboy ngậm ngùi chia tay đường đua
>> Cuộc đua kỳ thú 2013: ‘Nổi sóng’ từ chặng đầu tiên
>> Cuộc đua kỳ thú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.