Trưởng đoàn có học sinh bị đấm, đá: ‘Nó mà giẫm vào mình thì mình cũng chết’

Trần Cường
Trần Cường
19/11/2019 11:51 GMT+7

Trong lúc các học viên đợi đến lượt thi đấu, võ sư bất ngờ yêu cầu tập trung lại để khởi động; và đấm, đá, giẫm đạp các học sinh trong quá trình này.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo dạy võ đấm, đá các học viên trong quá trình huấn luyện, sáng 19.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Thế Dũng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), cho biết các học sinh bị thầy giáo đấm, đá, giẫm đạp,... trong đoạn video thuộc đoàn dự thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, do Phòng GD-ĐT huyện Yên Lạc làm Trưởng đoàn.
Theo ông Dũng, để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh năm nay, đơn vị đã thuê anh Nguyễn Ngọc Thắng (30 tuổi, trú tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc; là võ sư dạy, bồi dưỡng võ thuật ở Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên) về huấn luyện môn võ karate cho 16 em học sinh của đội 8 ngày, trước khi đi dự thi. Các em học sinh này trong độ tuổi cấp 2, cấp 3.
“Chúng tôi không có giáo viên chuyên về bộ môn này nên phải tìm người về huấn luyện cho các cháu. Anh Thắng là võ sư trên tỉnh, được giới thiệu nên đơn vị đã nhờ về để giảng dạy cho các cháu trong đội tuyển”, ông Dũng nói.

Tự ý tập trung các học sinh ngoài thời gian quy định của hợp đồng

Trong những ngày giảng dạy tại cơ sở, võ sư Dũng không có biểu hiện gì khác lạ và không có chuyện gì xảy ra.
Đến khoảng 13 giờ 30 chiều 16.11, khi các cháu tập trung tại Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên để chuẩn bị thi đấu thì võ sư Thắng bất ngờ tập trung các cháu lại để khởi động. Tuy nhiên, quá trình khởi động cho các học sinh, võ sư Thắng đã dùng những động tác như đấm, đá, giẫm đạp,... lên các học sinh, khiến nhiều người chứng khiến phẫn nộ.
“Anh Thắng bất ngờ tới triệu tập các học sinh để khởi động, trong khi đoàn không có hợp đồng với anh ấy trong ngày này. Đáng nhẽ khởi động nhẹ cho các cháu thôi, nhưng anh ấy lại dùng những động tác mạnh, phản cảm khiến người nhìn khó chịu. Bên võ có mức độ dùng thế nào thì tôi không biết, chứ nó mà giẵm vào mình như vậy thì mình cũng chết, chứ không phải các cháu”, ông Dũng cho hay.
Theo ông Dũng, trong quá trình huấn luyện cho các học sinh tại cơ sở, võ sư Thắng làm rất tốt, tuy nhiên, trong ngày dự thi, "không hiểu anh Thắng có gì đấy trong người, hay vì bệnh thành tích nên có những hành vi như vậy".
“Sau sự việc, Công an đã về trực tiếp làm việc với các cháu và phụ huynh, bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã họp với phụ huynh và học sinh, nhưng tất cả đều không có ý kiến gì. Tuy nhiên, về công tác quản lý, chúng tôi nhận thấy chưa được chặt chẽ, bám sát nên đã để xảy ra sự việc này. Đơn vị sẽ họp bàn để rút kinh nghiệm sâu sắc”, ông Dũng nói.
Trước đó, võ sư Thắng khai với công an rằng do áp lực về thành tích, mong các em đạt kết quả cao trong kỳ thi nên cần dạy dỗ nghiêm khắc. Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan chức năng đang xác minh số học sinh bị thầy giáo đánh, đồng thời cho một số cháu đi giám định thương tích và đã yêu cầu Công an thành phố Vĩnh Yên làm rõ sự việc, báo cáo bằng văn bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.