Trường CĐ nghề Du lịch Huế: Đào tạo gắn với thực tiễn

17/11/2015 06:17 GMT+7

Sau 15 năm thành lập, Trường CĐ nghề Du lịch Huế đã đào tạo trên 7.000 học viên chính quy góp phần nâng cao nguồn nhân lực du lịch, tạo cơ hội việc làm cho HSSV.

Sau 15 năm thành lập, Trường CĐ nghề Du lịch Huế đã đào tạo trên 7.000 học viên chính quy góp phần nâng cao nguồn nhân lực du lịch, tạo cơ hội việc làm cho HSSV.

Giờ thực hành tại Trường CĐ nghề Du lịch Huế - Ảnh: Kim Hoa
Giờ thực hành tại Trường CĐ nghề Du lịch Huế - Ảnh: Kim Hoa
Địa chỉ đào tạo uy tín
Trường CĐ nghề Du lịch Huế tiền thân là Trường Trung học nghiệp vụ Du lịch Huế, được thành lập năm 1999. Trường là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ VH-TT-DL. Năm 2007, trường được nâng cấp thành Trường CĐ nghề Du lịch Huế. 15 năm qua, trường đã đào tạo hơn 7.000 học viên chính quy và gần 6.000 học viên được đào tạo ngắn hạn theo hợp đồng ký kết với các doanh nghiệp và tổ chức. Trường CĐ nghề Du lịch Huế là một địa chỉ đào tạo nghề du lịch uy tín. Không chỉ được xếp vào danh mục 45 trường nghề được ưu tiên phát triển chất lượng cao, trường còn được chọn đào tạo thí điểm hai chương trình cao đẳng cấp quốc tế và khu vực.
Đội ngũ giáo viên đáp ứng được yêu cầu của một trường đào tạo du lịch chất lượng cao và hội nhập quốc tế. Hầu hết được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài. 100% đảm bảo tiêu chuẩn giáo viên dạy nghề theo quy định của Bộ LĐ-TB-XH. Cơ sở vật chất được tập trung đầu tư, đặc biệt, trường có khách sạn thực hành Villa Huế với quy mô 33 phòng, có đầy đủ các dịch vụ. Điều này tạo thuận lợi cho HSSV và giáo viên có môi trường thực tế để nâng cao trình độ kỹ năng nghề.
Nhiều cơ hội cho sinh viên
Hợp tác quốc tế là một trong những điểm mạnh có tác động lớn đến việc bổ sung nguồn nhân lực, tài chính, tài liệu và đào tạo đội ngũ giáo viên. Trường đã và đang duy trì quan hệ hợp tác với các trường đào tạo có chuyên ngành du lịch với các nước Luxembourg, Pháp, Bỉ, Thái Lan, Trung Quốc… và các tổ chức quốc tế khác. Đặc biệt, hoạt động liên kết với doanh nghiệp du lịch ngày càng hiệu quả cho cả sinh viên, doanh nghiệp và nhà trường. Hiện nay, trường liên kết với trên 50 doanh nghiệp là các khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, các hiệp hội du lịch… Mối quan hệ liên hết này ngày càng được phát triển giúp HSSV có nhiều trải nghiệm thực tế, thực tập cũng như khả năng tìm được việc làm cao.
Qua thực tế, HSSV tốt nghiệp ra trường được các doanh nghiệp đáng giá cao. Nhiều sinh viên thành công, đảm nhận các vị trí cao trong công việc tại nhiều công ty, khách sạn lớn… ThS.Vũ Hoài Phương, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Du lịch Huế cho biết: “Trong giai đoạn mới, trường lấy tiêu chí đồng hành cùng doanh nghiệp; tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn; sinh viên là trung tâm của mọi hoạt động của nhà trường; đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp; phát triển bền vững để xây dựng thương hiệu cho nhà trường. 15 năm là khoảng thời gian chưa dài nhưng nhà trường đã thực sự có những đóng góp quan trọng góp phần nâng cao nguồn nhân lực du lịch khu vực miền Trung-Tây nguyên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.